ผลชันสูตรศพ เมย นตท. ออกแล้ว สถาบันนิติวิทย์ฯ ส่งให้พนง.สอบสวน

8 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) เผยแพร่เอกสารข่าว กรณีนักเรียนเตรียมทหาร ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ "น้องเมย" ที่พนักงานสอบสวนส่งศพและชิ้นส่วนอวัยวะมาให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจพิสูจน์ โดยระบุว่า

นายสมณ พรหมรส ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้ชี้แจงกับสื่อมวลชน เรื่องการชันสูตรศพนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย ว่าในวันนี้ สถาบันฯ ได้มอบรายงานการตรวจศพให้กับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี และญาติของน้องเมยเรียบร้อยแล้ว เมื่อเวลา 15.00 น. และได้สรุปผลการดำเนินงานของการตรวจพิสูจน์ศพของน้องเมย ดังนี้

พนักงานสอบสวนได้ส่งศพน้องเมยมาชันสูตรซ้ำที่สถาบันฯ ตามคำร้องขอของญาติ เมื่อวันที่ 25 ต.ค.2560 และสถาบันฯได้แต่งตั้งคณะกรรมการแพทย์เพื่อผ่าชันสูตรน้องเมย เมื่อวันที่ 30 ต.ค.2560 โดยให้ญาติของน้องเมยได้เข้าร่วมเป็นพยานในการตรวจชันสูตรศพ และได้พบว่าอวัยวะภายในบางส่วน ได้แก่ หัวใจและสมอง เป็นต้น ได้ถูกนำออกไปตรวจเพิ่มเติม

หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 23 พ.ย.2560 พนักงานสอบสวนและญาติน้องเมย ได้นำอวัยวะดังกล่าวมามอบให้สถาบันฯให้ทำการตรวจพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการตาย รวมทั้งตรวจหาสารพันธุกรรม เพื่อยืนยันว่าเป็นอวัยวะของน้องเมยจริง

ต่อมาสถาบันฯได้ดำเนินการตรวจพิสูจน์อวัยวะต่างๆ และสารพันธุกรรมเรียบร้อยแล้ว คณะกรรมการแพทย์จึงได้จัดทำรายงานผลการชันสูตร โดยมอบให้พนักงานสอบสวน เพื่อนำไปใช้ในกระบวนการสืบสวนสอบสวน และมอบให้ญาติน้องเมย ซึ่งได้แสดงเจตจำนงว่าไม่ต้องการให้ผลการตรวจชันสูตรถูกเปิดเผยออกไป


ผลชันสูตรศพ เมย นตท. ออกแล้ว สถาบันนิติวิทย์ฯ ส่งให้พนง.สอบสวน


ผลชันสูตรศพ เมย นตท. ออกแล้ว สถาบันนิติวิทย์ฯ ส่งให้พนง.สอบสวน

cr.matichon


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์