สุดงง !บิ๊กป้อม เชื่อน้องเมยตายด้วยโรคหัวใจ บิ๊กตู่ สงสัยเรียนเตรียมทหารได้ไง


21 พ.ย.60 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีการเสียชีวิตของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ที่ภายหลังพ่อของผู้เสียชีวิตได้นำศพไปตรวจที่โรงพยาบาลอีกครั้ง และพบว่าอวัยวะภายในหายไปว่า จากการตรวจของแพทย์ที่ได้ตรวจที่หัวใจ และปอดพบว่าเป็นการเสียชีวิตแบบเฉียบพลัน ส่วนกรณีที่พ่อแม่ของนักเรียนเตรียมทหารคนดังกล่าว ร้องเรียนว่าอวัยวะภายในหายไปนั้น ไม่ได้มีสมองหาย แพทย์แค่เอาอวัยวะออกไปตรวจเท่านั้นเรื่องนี้ต้องสอบถามทางโรงพยาบาลซึ่งขณะนี้มีการตรวจสอบอยู่

เมื่อถามว่า หากผลตรวจสอบออกมาว่าเหตุการณ์นี้มีคู่กรณีจะดำเนินการอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีคู่กรณีเพราะนักเรียนเตรียมทหารคนนี้ป่วยจนเข้าโรงพยาบาล แล้วกลับมาเรียนหนังสือจนร่างกายทนไม่ไหว ส่วนกรณีที่พ่อของนักเรียนเตรียมทหารคนดังกล่าว ร้องเรียนว่าอาจเสียชีวิตเนื่องจากถูกทำโทษอย่างรุนแรง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี และไม่ใช่เรื่องของการทำโทษแน่ๆ เพราะผู้บัญชาการทหารสูงสุดได้ยืนยันกับตนแล้วไม่ใช่เพราะสาเหตุดังกล่าว รวมถึงกรณีที่ซี่โครงของผู้เสียชีวิตหักไปบางส่วน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าไม่มี และไม่จริง เนื่องจากตนได้สอบถามผู้บัญชาการทหารสูงสุดแล้ว ยืนยันว่าการเสียชีวิตนั้นมาจากร่างกายและโรคหัวใจ


สุดงง !บิ๊กป้อม เชื่อน้องเมยตายด้วยโรคหัวใจ บิ๊กตู่ สงสัยเรียนเตรียมทหารได้ไง

"แม้ว่าครอบครัวของผู้เสียชีวิตจะติดใจเรื่องนี้ แต่จะทำอย่างไรได้ ก็ต้องแสดงความเสียใจด้วย ที่ครอบครัวต้องสูญเสียลูกไป ซึ่งความจริงที่ผ่านมาผู้บัญชาการทหารสูงสุดก็ดูแลอยู่อย่างเต็มที่ ไม่มีใครอยากให้เขาตาย"

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าเสียใจที่นักเรียนเตรียมทหารเสียชีวิต เพราะถือเป็นรุ่นน้อง แต่ยังงงว่าสุขภาพไม่แข็งแรงสอบเข้าไปเรียนได้ยังไง เพราะนักเรียนเตรียมฯทุกคนต้องแข็งแรง เรื่องนี้ต้องให้ทั้ง 2 โรงพยาบาล เอาผลตรวจมาเปิดเผยจะได้ชัดเจน หายสงสัย


สุดงง !บิ๊กป้อม เชื่อน้องเมยตายด้วยโรคหัวใจ บิ๊กตู่ สงสัยเรียนเตรียมทหารได้ไง

cr.thairath


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์