ย้อนคำทำนายหมอดูอีที  ทายดวงเมืองแม่นราวตาเห็น

ย้อนคำทำนายหมอดูอีที  ทายดวงเมืองแม่นราวตาเห็น


ย้อนรอย"หมอดูอีที" ชื่อดัง ชาวเมียนมา เปิดคำทำนายดวงเมืองประเทศไทยสุดแม่นราวตาเห็น ทั้งภัยพิบัติรวมไปถึงสถานการณ์บ้านเมือง!...


จากกรณีสังคมออนไลน์และสื่อประเทศเมียนมา ได้ออกมาเผยแพร่ข่าวการเสียชีวิตของ "นางส่วย ส่วย วิน" หรือ "หมอดูอีที" หมอดูดวงชะตาชื่อดังชาวพม่า ได้เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 58 ปี จนกลายเป็นกระแสการแชร์อาลัยไปทั่วสังคมออนไลน์อย่างรวดเร็วนั้น

โดยชื่อเสียงของ "หมอดูอีที" นั้นเป็นที่รู้จักการการทำนายทายทักที่แม่นยำ และหยั่งรู้อนาคตราวตาเห็น จนกลายเป็นที่รู้จักไปทั้งประเทศ ไม่เว้นแม้แต่ชาวไทย หรือแม้แต่บรรดานักการเมืองชื่อดัง และบุคคลระดับวีไอพีต่างเดินทางไปยังประเทศเมียนมาเพื่อให้หมอดูอีทีทำนายเช่นกัน โดย 3 คำนายที่มีการพูดถึงในประเทศไทยเป็นอย่างมากนั้น เริ่มจากเหตุกาณ์เมื่อปี 55 "หมอดูอีที" เคยทำนายดวงเมืองประเทศไทยเกี่ยวกับภัยพิบัติ ระบุว่า ประเทศไทยจะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ช่วงราวๆ ปี 56 แต่ไม่สามารถระบุเจาะจงได้ว่าเกิดขึ้นที่ไหนหรือเวลาใด แต่ประเทศไทยจะเผชิญกับภัยพิบัตินี้อย่างแน่นอน ซึ่งในช่วงเย็นวันที่ 5 พ.ค. 57 ประเทศไทยก็เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว ขนาด 6.3 แมกนิจูด ในพื้นที่ อ.พาน จ.เชียงราย ที่สร้างความเสียหายเป็นวงกว้างในหลายพื้นที่ภาคเหนือ...



ย้อนคำทำนายหมอดูอีที  ทายดวงเมืองแม่นราวตาเห็น

ส่วนสถานการณ์การเมืองในประเทศไทยนั้น ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ "รัฐประหาร 19 ก.ย. 49" ก็มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างออกมาว่า นักการเมืองระดับบิ๊กมีการไปดูดวง ขอคำแนะนำเรื่องการแก้เคล็ด-เสริมดวงชะตา จาก หมอดูในประเทศพม่า ซึ่งทาง "หมอดูอีที" เองก็ได้ทำนายคนใหญ่คนโตของไทยในอดีตว่าดวงชะตาขาด ต้องทำพิธีต่อดวงชะตา โดยสวดมนต์เดินวนรอบเจดีย์ชเวดากอง ซ้าย 3 รอบ ขวา 3 รอบ แล้ว ต้องทำพิธีสะเดาะเคราะห์ชุดใหญ่ในถิ่นทุรกันดาร ประมาณว่าค่ำไหนนอนนั่นแล้วก็มีการทำตามอีกด้วย

จนมาถึงปี 56 หมอดูคนดังยังได้ทำนายสถานการณ์บ้านเมืองประเทศไทยอ้างว่า รัฐบาลในสมัยนั้นมาถึงจุดต่ำสุด จะมีการต่อสู้กันของคนในประเทศ จนเกิดความสูญเสียโดยเฉพาะในเดือนส.ค.56 เป็นเดือนเริ่มต้นการต่อสู้ และจะเกิด การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในปี 59 


ย้อนคำทำนายหมอดูอีที  ทายดวงเมืองแม่นราวตาเห็น

      นอกจากเรื่องราวสถานกาณ์ต่างๆในประเทศไทยแล้ว "หมอดูอีที" ในวัย 2 ขวบ ก็เคยดูดวงชะตาในอดีตของตนเองก่อนที่จะมีอาการพิการมือเท้าหงิกและพูดไม่ได้ โดยบอกว่า "อดีตชาติเคยหักมือแม่ พอแม่ตายไปแล้ว โตขึ้นมาเขาก็ไปเป็นมัคทายกของวัด แล้วถูกโจรที่มาปล้นวัดเอาน้ำร้อนมาลวกตนทั้งตัว พอเกิดมาชาตินี้ก็เลยเกิดมาร่างกายไม่สมบูรณ์" ซึ่งจากชื่อเสียงในความแม่นยำของหมอดูอีทีนั้น เมื่อ 5 ปีก่อนได้มีการเปิดเผยรายได้ของค่าดูแต่ละครั้ง อยู่ที่ประมาณ 3 หมื่นบาท ในเวลา 15 นาที รวมแล้วแต่ละเดือนหมอดูอีทีมีรายได้กว่า 350 ล้าน ซึ่งรายได้บางส่วนได้นำไปก่อสร้างโรงพยาบาลเพื่อคนยากไร้ ในนครย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เรื่องการทำนายทายทักก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งหลังจากที่ "หมอดูอีที" ออกมาทำนายในทุกๆครั้ง แต่ก็ยังมีอีกหลากหลายคนที่ไม่เห็นด้วย และออกมาทักท้วงเช่นกัน..

ขอบคุณภาพแข้อมูลจาก @Bangkokpost,@AFP Photo/Pornchai Kittiwongsakul,@bogy-document.blogspot 

ที่มาจาก dailynews.co.th


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ต๊ะ นิรัติศรัย เผยเรื่องชวนอึ้ง หมอดูอีทีเคยทายไว้จะตายภายใน 3ปี
  2. เผยคำทำนายสุดท้าย!! “หมอดูอีที” ก่อนจะสิ้นใจ!! เตือนลางร้าย!!
  3. ช็อกโลก!!! “หมอดูอีที” หมอดูชื่อดังชาวพม่า เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 58 ปี
  4. ไฮโซเล่าตำนาน “หมอดูอีที” เผยคำทำนายถึง “นาย ณภัทร” -โบว์ เบญจศิริ สตั๊นถูกทักความรัก
  5. คนบันเทิงไทยช็อก! ‘หมอดูอีที’เสียชีวิตสงบ เตรียมบินร่วมอาลัย
  6. หมอดูอีที คือใคร? พร้อมประวัติของหมอดูชื่อดัง
  7. ตะลึงทั้งงาน! “หมอดูอีที” เข้าสิงร่างน้องสาว กลางงานศพ(คลิป)
  8. โหรไทย เตือนอย่าวิตกคำทำนายสุดท้าย หมอดูอีที น้ำท่วมใหญ่-สงครามโลก
  9. ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!!! ศพหมอดูอีทีนอนในโลงแก้ว เหมือนคนนอนหลับ(คลิป)
  10. แม่นมั้ย? หมอดูอีทีเคยทำนาย สมัยยิ่งลักษณ์เป็นนายกฯ ตระกูลชินวัตร จะสูญหายไม่เหลือซาก?
  11. โหนกระแส ปิดตำนานเทพพยากรณ์หมอดูอีที...กับคำทำนายที่ทิ้งไว้ก่อนตาย
  12. เปิดคลิปครอบครัวร่ำไห้ หมอดูอีที เปรยกับน้องก่อนสินใจมีคนมารอรับแล้ว(คลิป)

  13. >> ดูทั้งหมด :หมอดู อีที เสียชีวิตแล้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:07 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์