งูจงอางเจ้าที่โผล่ในวัด!! ตัวที่สามแล้ว กู้ภัยจุดธูปไหว้ หลังจับงูล้มป่วย-ต้องรีบขอขมา

งูจงอางเจ้าที่โผล่ในวัด!! ตัวที่สามแล้ว กู้ภัยจุดธูปไหว้ หลังจับงูล้มป่วย-ต้องรีบขอขมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึก วันที่ 28 มี.ค. กู้ภัยอาสาปอเต็กตึ๊งสระบุรี ได้ช่วยกันจับงู โดยใช้อุปกรณ์จับงู พบเป็นงูจงอางขนาดใหญ่ ได้รับแจ้งจากพระสงฆ์พระลูกวัดชำผักแผว หมู่ที่ 3 ต.ชำผักแผว อ.แก่งคอย จ.สระบุรี หลังได้ยินเสียงเหมือนสุนัขวัดรุมเห่าอะไรบางอย่าง เข้าไปดูพบว่าเป็นงูจงอางขนาดใหญ่กำลังแผ่แม่เบี้ยใส่สุนัขวัด และเลื้อยเข้าไปในกองไม้เก่าๆ ของกุฏิข้างๆ ลานวัด

เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์การจับงูเข้าจับงูจงอางได้ เป็นงูจงอางขนาดใหญ่ ยาวเกือบ 5 เมตร และได้นำปล่อยสู่ธรรมชาติต่อไป

สำหรับวัดชำผักแผวแห่งนี้ พบงูจงอางตัวนี้เป็นตัวที่ 3 แล้ว ที่ช่วยจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ เมื่อสองปีก่อนก็จับงูจงอางได้ตัวใหญ่ และต่อมาเมื่อปีที่แล้ว ปี 2559 กู้ภัยก็เข้าจับงูจงอางขนาดใหญ่อย่างนี้ แล้วนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ แต่ ปรากฏว่า รุ่งเช้า อาสากู้ภัยคนที่จับงู เกิดล้มป่วยอย่างกะทันหัน ครั่นเนื้อครั่นตัว เป็นไข้ เพื่อนๆ อาสากู้ภัยต้องช่วยกันหามมาจุดธูปเทียนกราบไหว้ขอขมา ก็ปรากฏว่าอาสาผู้นั้นก็หายไข้เป็นปลิดทิ้ง เชื่อว่าเป็นงูจงอางเจ้าที่ หรืองูเจ้าพ่อเจ้าแม่ศักดิ์สิทธิ์ ครั้งนี้เหล่าอาสากู้ภัย ต่างพากันจุดธูปกราบไหว้ขอขมางูจงอางเจ้าพ่อเจ้าแม่ศักดิ์สิทธิ์ด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์