ปรบมือสิรอไร! นร. ชั้นป.6สอบโอเน็ตได้ 100 คะแนนเต็ม บ้านยากจน แต่พอรู้เคล็ดลับถึงกับทึ่ง!!!

ปรบมือสิรอไร! นร. ชั้นป.6สอบโอเน็ตได้ 100 คะแนนเต็ม บ้านยากจน แต่พอรู้เคล็ดลับถึงกับทึ่ง!!!

พบเด็ก ป.6 ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ครอบครัวยากจน และเรียนในโรงเรียนชนบท แต่ทำคะแนนโอเน็ตวิชาเลขได้เต็ม 100 คะแนน เผยไม่เคยเรียนกวดวิชา แค่ตั้งใจเรียนในห้อง บอกอนาคตอยากเป็นหมอรักษาคนไข้

มีนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.สระแก้ว อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช มีผลการสอบโอเน็ตในวิชาคณิตศาสตร์ได้ 100 คะแนนเต็ม จากการตรวจสอบทราบว่า เด็กเก่งคนดังกล่าวคือ ด.ญ.รุ่งทิพย์ สุขน้อย อายุ 13 ปี นักเรียน ป.6 โรงเรียนวัดนากุน ซึ่งเป็นโรงเรียนในชนบทห่างไกลความเจริญ หมู่ที่ 6 ต.สระแก้ว อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของ ด.ญ.รุ่งทิพย์ บ้านเลขที่ 75/4 หมู่ที่ 7 ต.สระแก้ว อ.ท่าศาลา เมื่อไปถึงก็พบกับ ด.ญ.รุ่งทิพย์ อยู่กับ นายวิศิษฐ์ สุขน้อย อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นบิดา ขณะที่ นางรุ่งทิวา สุขน้อย อายุ 50 ปี มารดาออกไปทำงานรับจ้าง บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียว สภาพเก่า มีห้องนอนเพียง 1 ห้อง ส่วนห้องครัวอยู่นอกบ้าน และไม่มีกำแพงกั้น

ด.ญ.รุ่งทิพย์ กล่าวถึงเคล็ดลับการเรียนหนังสือว่า ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่ตั้งใจเรียน และฟังการสอนของครูในห้องเรียนอย่างตั้งใจ สำหรับในการสอบโอเน็ตครั้งที่ผ่านมา ก็มั่นใจในการทำข้อสอบเกือบทุกวิชา โดยเฉพาะวิชาคณิตศาสตร์ แต่ไม่คิดว่าจะถูกหมด เมื่อทราบว่าได้ 100 คะแนนเต็มก็ดีใจมาก และในอนาคตอยากเป็นหมอรักษาคนไข้

นายวิศิษฐ์ เผยว่า มีอาชีพทำสวนยางพารา ด้านภรรยาทำอาชีพรับจ้างทั่วไป ซึ่งครอบครัวของตนค่อนข้างยากจน แต่อยู่ด้วยกันด้วยความรักความเข้าใจ ตนมีลูกทั้งหมด 2 คน ด.ญ.รุ่งทิพย์ เป็นลูกคนสุดท้อง บุตรสาวเป็นเด็กขยันเรียน และช่วยเหลืองานบ้านโดยตลอด

นางบัณฑิตา ชูปู ครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ โรงเรียนวัดนากุน กล่าวว่า ด.ญ.รุ่งทิพย์ เป็นเด็กนิสัยดี ขยันเรียนหนังสือ นอกจากวิชาคณิตศาสตร์แล้ว ด.ญ.รุ่งทิพย์ ยังเรียนเก่งเกือบทุกวิชา โดยที่ไม่ต้องไปเรียนพิเศษตามสถาบันกวดวิชาแต่อย่างใด

นายมานะจิตต์ รัตนมณี ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดนากุน เปิดเผยว่า โรงเรียนมีการจัดการเรียนการสอนโดยพัฒนาให้มีผู้เรียนเป็นหลัก พร้อมสอนเสริมให้นักเรียนในโรงเรียน โดย ด.ญ.รุ่งทิพย์ สามารถทำคะแนนสอบโอเน็ตในวิชาคณิตศาสตร์ได้คะแนนเต็ม 100 คะแนน ซึ่งเป็นนักเรียนคนที่ 3 แล้ว ที่สามารถทำคะแนนสอบได้เต็ม ขณะนี้ ด.ญ.รุ่งทิพย์ กำลังอยู่ระหว่างการสมัครเข้าเรียนต่อในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนอื่นต่อไป

 


ปรบมือสิรอไร! นร. ชั้นป.6สอบโอเน็ตได้ 100 คะแนนเต็ม บ้านยากจน แต่พอรู้เคล็ดลับถึงกับทึ่ง!!!


ที่มา * tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์