รองอธิบดีขโมยภาพที่ญี่ปุ่น โดนข้อหาแล้ว!! เตรียมเรียกตัว 15 ก.พ. นี้!

รองอธิบดีขโมยภาพที่ญี่ปุ่น โดนข้อหาแล้ว!! เตรียมเรียกตัว 15 ก.พ. นี้!

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 ก.พ. ที่กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุมพิจารณาความผิดทางวินัยของนายสุภัฒ สงวนดีกุล รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ (พณ.) กรณีก่อเหตุขโมยภาพเขียน 3 รูป ในโรงแรมที่พักแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย น.ส.เรวดี วีระวุฒิผล เป็นกรรมการ นายวินัย นิโครวนจำรัส เป็นกรรมการ นายพิทักษ์ มิ่งสุข เป็นกรรมการและเลขานุการ และน.ส.สุจิตรา จันทร์เพ็ง เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ โดยใช้เวลาในการประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง

พ.ต.อ.ดุษฎี กล่าวภายหลังการประชุมว่า ในวันนี้ที่ประชุมเห็นควรเรียกนายสุภัฒมารับทราบข้อกล่าวหาผิดวินัยร้ายแรงในวันที่ 15 ก.พ.นี้ เวลา 13.00 น. ที่กระทรวงพาณิชย์ (พณ.) เนื่องจากที่ประชุมทุกคนเห็นว่าข้อเท็จจริงนายสุภัฒลักทรัพย์ ซึ่งพฤติการณ์ดังกล่าวเสื่อมเสียเกียรติและกระทบต่อภาพลักษณ์ชื่อเสียงของประเทศตามที่มีการนำเสนอข่าวในประเทศญี่ปุ่น รวมถึงหลักฐานที่ได้รับจากคณะกรรมการสอบสวนเพียงพอจึงได้แจ้งข้อกล่าวหานายสุภัฒว่าผิดวินัยร้ายแรง แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าการลักทรัพย์มีเจตนาหรือไม่ ซึ่งต้องรอให้นายสุภัฒมาชี้แจงกับทางคณะกรรมการก่อน โดยนายสุภัฒสามารถยื่นขอชี้แจงได้ทุกเรื่อง รวมถึงการนำเอาคุณงามความดีที่ปรากฎมาให้คณะกรรมการได้ประกอบการพิจารณา เพื่อขอลดหย่อนโทษได้

 

พ.ต.อ.ดุษฎี กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่มีการระบุว่านายสุภัฒมีอาการมึนเมาหรือป่วยขณะก่อเหตุนั้น ขณะนี้ทางคณะกรรมการของเรายังไม่ได้รับใบรับรองแพทย์ว่านายสุภัฒมีอาการดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้อยู่ในขั้นตอนที่นายสุภัฒจะนำมาชี้แจงต่อคณะกรรมการ ทั้งนี้ เมื่อมีการแจ้งข้อกล่าวหา จะให้ระยะเวลานายสุภัฒมาชี้แจง แต่หากยังไม่มาก็จะแจ้งกรอบระยะเวลาให้ทราบ โดยกระบวนการทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายใน 1 เดือนเศษ อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการทุกคนมีอิสระในการทำงาน ไม่มีใครถูกกดดันและจะพิจารณาให้ความเป็นธรรม ทั้งนี้ ในส่วนของตนนั้น ไม่เคยรู้จักกับนายสุภัฒเป็นการส่วนตัว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์