ไม่เหมาะสม!!...ผู้บริหารม.ดังทราบเรื่อง นศ.สาวปีนจูบเกียร์วิศวะแล้ว!!

ไม่เหมาะสม!!...ผู้บริหารม.ดังทราบเรื่อง นศ.สาวปีนจูบเกียร์วิศวะแล้ว!!

จากกรณีกระแสวิจารณ์บนโลกออนไลน์ หลังสมาชิกผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้แชร์ภาพเหตุการณ์หญิงสาวสวมใส่ชุดนักศึกษา ขณะปีนขึ้นไปบนป้ายของคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยดังทางภาคเหนือ ในช่วงเวลากลางคืน โดยทำท่าในลักษณะโหนตัว ใช้เท้าปีนขึ้นไปเหยียบ เพื่อไต่ไปให้ถึงแท่นฟันเฟือง หรือเกียร์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของคณะวิศวกรรมศาสตร์ 


พร้อมระบุใจความภาพดังกล่าวว่า "เขาบอกว่าถ้าปีนไปกัดเกียร์วิดวะ จะได้แฟนเรียนวิดวะ" 

โดยภายหลังกระแสวิจารณ์ดุเดือดเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มของนักศึกษามหาวิทยาลัยดังกล่าว ตำหนิหญิงสาวในรูปและผู้เผยแพร่ เนื่องจากป้ายคณะนั้นถือได้ว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ และเป็นที่เคารพของนักศึกษาภายในคณะวิศวกรรมศาสตร์

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 18 ม.ค. ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยดังกล่าว เปิดเผยผ่าน "เดลินิวส์ออนไลน์" ว่า 

ขณะนี้ทางผู้บริหารทราบเรื่องที่นักศึกษาสาวปีนป้ายคณะฯ เพื่อขึ้นไปจูบเกียร์แล้ว โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีการประชุมคณะผู้บริหาร แต่รายละเอียดยังไม่ทราบว่า เรื่องดังกล่าวจะรวมอยู่ในวาระการประชุมหรือไม่ อย่างไรก็ตามกระแสวิจารณ์ ขณะนี้มองว่าเป็นการกระทำไม่เหมาะสม เพราะสถานที่แห่งนี้คือสถาบันการศึกษา ระดับอุดมศึกษา จุดประสงค์เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ หากให้ความสำคัญต่อสัญลักษณ์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ไปในทิศทางเรื่องคู่ครอง ก็คงจะแปลจุดประสงค์ของความหมายผิดเพี้ยนไป ทั้งนี้หากมีมาตรการหรือข้อบังคับอย่างไรจะแจ้งให้ทราบต่อไป..

ขอบคุณ dailynews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์