ไก่อูโต้ปูให้ปากคำคดีจำนำข้าว ทำสังคมสับสน-เข้าใจผิดนายกฯ

ไก่อูโต้ปูให้ปากคำคดีจำนำข้าว ทำสังคมสับสน-เข้าใจผิดนายกฯ

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กล่าวอ้างในระหว่างการให้ปากคำคดีจำนำข้าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้ประเมินความเสียหาย โดยไม่ต้องพิจารณาประเด็นยุติธรรม ว่า ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวเช่นนั้น อาจเกิดจากการตีความเอกสารบันทึกการประชุมคณะกรรมการนโยบายและการบริหารจัดการข้าว(นบข.)ครั้งที่ 3/2559 ที่มีคนส่งให้ อย่างไม่ถูกต้อง ซึ่งเอกสารดังกล่าวเป็นเพียงบันทึกสรุปสาระสำคัญของการประชุม ซึ่งไม่ได้ระบุว่าใครเป็นผู้พูดประเด็นไหน อีกทั้งเมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า ผู้ที่พูดประเด็นดังกล่าวเป็นกรรมการท่านหนึ่งที่เข้าร่วมประชุม ไม่ใช่คำพูดของนายกรัฐมนตรี และเจตนาที่แท้จริงของกรรมการท่านที่พูดนั้น เพื่อต้องการแสดงความเห็นว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงความผิดทางละเมิดจากโครงการรับจำนำข้าวมีหน้าที่พิจารณาเฉพาะเรื่องความเสียหายที่เกิดขึ้น จากโครงการนี้ เท่านั้น ส่วนประเด็นการ พิจารณาข้อมูลเพื่อ ให้ความยุติธรรม กับทุกฝ่าย เป็นเรื่องที่ศาลจะเป็นผู้พิจารณาเอง

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า ไม่แน่ใจว่า  การที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ให้ปากคำเช่นนั้น มีเจตนาต้องการให้เกิดความเข้าใจผิดต่อตัวนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ซึ่งหาก น.ส.ยิ่งลักษณ์และทีมงาน ศึกษารายละเอียดของเอกสารหรือตรวจสอบข้อเท็จจริงจากผู้รับผิดชอบให้ชัดเจนเสียก่อน เหตุการณ์เช่นนี้คงไม่เกิดขึ้น ไม่ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ และทีมงานจะรู้ข้อเท็จจริงอยู่แล้วหรือไม่ แต่การกระทำลักษณะนี้ ดูเหมือนเป็นการหวังผลทางการเมือง เพราะไม่เพียงการให้ปากคำในชั้นศาลที่บิดเบือนเท่านั้น ยังมีการจงใจเผยแพร่เอกสารบันทึกการประชุม ผ่านโซเชียลมีเดีย ทั้งไลน์และเฟซบุ๊ก เพื่อให้สังคมเกิดความสับสนและเข้าใจผิดต่อนายกรัฐมนตรีอีกด้วย
 
อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่าพี่น้องประชาชนที่ติดตามข้อมูลเรื่องนี้มาโดยตลอดจะสามารถแยกแยะได้ อย่างชัดเจน ว่าอะไรคือข้อเท็จจริง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์