โจรบาป-ตัดเหี้ยน เศียรพระ ทำมวลสารจตุคาม

โจรนรกลอบตัดเศียรพุทธรูปหน้าบันอุโบสถวัดเก่าแก่เมืองสองแคว


ใช้บันไดพาดขึ้นไปตัดทั้งเศียรพระและนางฟ้าที่ประดิษฐานอยู่ สมภารแฉสงสัยจะนำไปทำมวลสารวัตถุมงคล หรือจตุคามรามเทพ เพราะก่อนหน้านี้เคยมีคนมาติดต่อขอพระเก่าๆ ของ "หลวงพ่อแจง" อดีตเจ้าอาวาส ที่เป็นเกจิมีชื่อเสียงด้านตะกรุด โด่งดังมาพร้อมๆ กับ "หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ" จ.นครสวรรค์ โดยจะนำไปทำมวลสารสร้างจตุคามฯ แต่ทางวัดไม่ยอมให้ จากนั้นไม่นานก็เกิดเรื่องขึ้น กก.วัดเร่งหางบประมาณมาซ่อมแซม

แฉคนร้ายเคยมาขอแล้วแต่ทางวัดไม่อนุญาต

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากพระจุฬา ชินวโร หรือหลวงพ่อแตงโม เจ้าอาวาสวัดเกาะแก้ว หมู่ 4 ต.จอมทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่ารูปปั้นพระพุทธรูป รูปปั้นรุกขเทวดา รูปปั้นนางฟ้า ประดิษฐานอยู่ที่หน้าบันพระอุโบสถมีอายุเก่าแก่กว่า 100 ปี ถูกคนร้ายขโมยตัดเอาเศียรไป จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบพระพุทธรูปรุกขเทวดา และนางฟ้า ที่ประดิษฐานอยู่ที่หน้าบันโบสถ์ ถูกคนร้ายลักลอบตัดเศียรทั้งหมด 69 องค์ ในจำนวนนี้เป็นพระพุทธรูป 35 องค์


พระจุฬา กล่าวว่าเพิ่งมารับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดเมื่อไม่นานมานี้

โดยก่อนหน้านี้มีพระสงฆ์จำพรรษาอยู่ที่วัดเพียงรูปเดียว และอายุมากแล้ว จึงไม่มีเวลามาดูแลทรัพย์สินภายในวัด เมื่อมารับตำแหน่งจึงตรวจสอบพระอุโบสถหลังเก่าอายุกว่า 100 ปี พบความผิดปกติ พระพุทธรูป รุกขเทวดา และนางฟ้า ที่ประดิษฐานอยู่หน้าบันถูกตัดเศียรไปเกือบหมด จึงไปสอบถามกรรมการวัดบอกว่า ก่อนหน้านี้มีคนมาติดต่อขอพระเก่าของหลวงพ่อแจง ธรรมโชโต อดีตเจ้าอาวาส ที่มรณภาพไปแล้ว เป็นสหมิกธรรมของหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ จ.นครสวรรค์ พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง เพื่อจะไปทำเป็นมวลสารจตุคามรามเทพ แต่กรรมการวัดไม่ให้ หลังจากนั้นไม่นานก็มีผู้ลักลอบตัดเศียรพระ สงสัยจะนำไปบดทำมวลสารวัตถุมงคล หรือมวลสารจตุคามรามเทพ

ด้านนายสมชาย ทองเถื่อน นายกอบต.จอมทอง กล่าวว่า

ก่อนพระจุฬา จะมาจำพรรษาอยู่ที่วัดเกาะแก้ว ตนและกรรมการวัดต้องคอยดูแลทรัพย์สินของวัดมาตลอด เนื่องจากมีพระอยู่เพียงรูปเดียวแต่อายุมากแล้ว จึงไม่สามารถดูแลบูรณะวัดให้เจริญได้ จนมีคนร้ายงัดเข้าไปขโมยพระพุทธรูป และวัตถุโบราณหลายครั้ง จึงต้องติดเหล็กดัดป้องกันในช่วงหลัง ก่อนหน้านี้เคยมีคนมาสอบถามเพื่อขอมวลสารของหลวงพ่อแจง อดีตเจ้าอาวาสมีชื่อเสียงโด่งดังเรื่องวัตถุมงคล โดยเฉพาะตะกรุด เพราะเป็นเกจิรุ่นเดียวกับหลวงพ่อเดิม เพื่อจะเอาไปสร้างวัตถุมงคล โดยเฉพาะจตุคามรามเทพ แต่ไม่ได้ไป

ส่วนเศียรรูปปั้นเหนือซุ้มประตูไม่ทราบว่าถูกขโมยหักเอาไปตอนไหน

คงจะเป็นช่วงเวลากลางคืน เพราะรูปปั้นอยู่สูงกว่าระดับพื้นโบสถ์ คนร้ายต้องใช้บันไดพาดถึงจะขึ้นไปตัดเอาลงมาได้ ทางวัดกำลังหาช่างที่มีฝีมือมาแก้ไขปั้นเศียรใหม่ให้เหมือนเดิม แต่ตอนนี้ยังไม่มีงบประมาณ จึงต้องรอจนกว่าจะพร้อมถึงจะดำเนินการได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์