แบบนี้ก็ได้หรอ!?ธัมมชโย ขอเลื่อนนัด DSI เพราะติดงานวันเกิด!!

แบบนี้ก็ได้หรอ!?ธัมมชโย ขอเลื่อนนัด DSI เพราะติดงานวันเกิด!!


4 เม.ย. นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความวัดพระธรรมกาย ได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีที่ DSI ได้ออกเรียก พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในฐานะผู้ต้องหาคดี ข้อหาสมคบฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันรับของโจร กรณีมีชื่อรับเช็คจากนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น อดีตประธานสหกรณ์ ผู้ต้องหาคดียักยอกและฉ้อโกงสหกรณ์คลองจั่น โดยกำหนดนัดรับทราบข้อหาในวันที่ 8 เม.ย.นี้ เวลา 09.00 น. ที่สำนักคดีการเงินการธนาคาร ของดีเอสไอว่า ได้เข้าพบกับพระธัมมชโยเพื่อแจ้งเรื่องหมายรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว รวมถึงสอบถามว่ากำหนดนัดกระชั้นชิดหรือไม่ โดยเบื้องต้นคงต้องใช้สิทธิขอเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหาไปก่อน 1 ครั้ง เนื่องจากพระธัมมชโยติดภารกิจหลายอย่างของวัด

"เดือนเมษายนนี้ เป็นเดือนเกิดของพระ จึงต้องมีการจัดเตรียมงานบุญวันเกิดในวันที่ 22 เม.ย.นี้ ดังนั้น อาจไม่สะดวกที่จะเข้าพบพนักงานสอบสวนในเดือนนี้ ต้องขอหารือเพื่อกำหนดนัดใหม่ หลังจากนี้จะทำหนังสือแจ้งขอเลื่อนอย่างเป็นทางการไปยังพนักงานสอบสวนดีเอสไอเพื่อแจ้งเหตุผลการขอเลื่อนประกอบการพิจารณากำหนดวันนัดต่อไป"

ซึ่ง ในวันที่ 22 เม.ย.ของทุกปีซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของพระธัมมชโย (22 เม.ย. 2487) และเป็นวันคุ้มครองโลก วัดพระธรรมกายจะมีการจัดงานทำบุญใหญ่โดยมีการถวายมหาสังฆทานกว่า 30,000 วัดทั่วประเทศ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์