อาสาด่านตรวจจำนายไม่ได้ ′ผบช.น.′ถูกเรียกเป่า5ครั้ง ลงไปจวกขาดไหวพริบ

อาสาด่านตรวจจำนายไม่ได้ ′ผบช.น.′ถูกเรียกเป่า5ครั้ง ลงไปจวกขาดไหวพริบ

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)

 พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รอง ผบช.น. พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล รอง ผบช.น. ประชุมหารือการแก้ไขปัญหาจราจรในพื้นที่ร่วมกับผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1-9 (ผบก.น.1-9) ผู้บังคับการตำรวจจราจร (ผบก.จร.) ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) รอง ผบก.น.1-9 ผู้กำกับการ (ผกก.) 88 สถานี รอง ผกก.จร. และ สว.จร.กว่า 400 นาย โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

พล.ต.ท.ศรีวราห์กล่าวในที่ประชุมว่า ปัญหางานจราจรแบ่งออกเป็น 1.ปัญหาเกี่ยวกับผู้ขับขี่รถประมาท น่าหวาดเสียว

 อาจเกิดอันตรายแก่บุคคลและทรัพย์สิน หรือไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ตามที่ปรากฏเป็นข่าว คลิป หรือภาพข่าวที่สื่อมวลชนนำเสนอ 2.ปัญหาไม่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเวลากลางวัน และได้รับคำตำหนิจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมว่าช่วงเวลารถติดไม่มีตำรวจจราจรออกมายืนดูแลอำนวยความสะดวกเลย
พล.ต.ท.ศรีวราห์กล่าวต่อว่า เบื้องต้นขอสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรยืนเฝ้าตามแยกหรือป้อมจราจรไว้ก่อนช่วงเวลา 05.00-23.00 น. หากไม่เห็นจะจัดการ รอง ผกก.จร.พื้นที่นั้น และให้ บก.น.1-9 ส่งแผนจราจรเพื่อตรวจดูสภาพการจราจรจุดที่จำเป็นต้องมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในพื้นที่ภายในเวลา 18.00 น. ส่วนด่านตรวจเมานั้น ตนขับรถยนต์หลังประชุมเสร็จ แต่งกายนอกเครื่องแบบ เคยถูกให้เป่าถึง 5 ครั้ง ทั้งที่บอกเจ้าหน้าที่อาสาสมัครไปแล้วว่าไม่ได้ดื่ม แต่ยังให้เป่ ดังนั้นขอให้มีการคัดเลือกอาสาสมัครช่วยงานจราจรที่มีคุณภาพ เพื่อไม่ทำให้ประชาชนเสียหาย

"ผมเจอด่านตรวจเมา เปิดกระจกตามปกติ บอกว่าไม่ได้ดื่มมา แต่อาสาก็บอกว่าคุณต้องเป่า ครั้งที่สองผมก็บอกอีกว่าไม่ได้ดื่ม อาสาก็บอกว่าคุณต้องเป่า ผมพูดถึง 5 ครั้ง อาสาก็ไม่ยอม ซึ่งถ้าเป็นคนมีคุณภาพ มีไหวพริบ ก็ต้องรู้แล้วว่าระหว่างพูดคุยนั้นมีกลิ่นสุราหรือไม่ จนต้องแสดงตัวว่าผมเป็นใคร และลงไปจวก ซึ่งไม่เฉพาะที่ด่านตรวจเมาหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯเท่านั้น วันนั้นผมเจอด่านตรวจเมาที่หน้าศาลอาญาด้วย พฤติกรรมเหมือนกันทั้งสองด่าน" พล.ต.ท.ศรีวราห์กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์