เตือนด่วน!!! เฝ้าระวัง ฝนถล่ม หวั่นเกิดภัยพิบัติแรง 17-21 มิ.ย.นี้ !!

เตือนด่วน!!! เฝ้าระวัง ฝนถล่ม หวั่นเกิดภัยพิบัติแรง 17-21 มิ.ย.นี้ !!

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงให้ระมัดระวังภัยธรรมชาติจากสภาวะฝนตกหนัก ในช่วงของวันที่ 17-21 มิถุนายน นี้
 
วันนี้ (17 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เผยว่า ทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ติดตามตรวจสอบสภาวะอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่าในช่วงของวันที่ 17 - 21 มิถุนายน 2558 จะมีลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีกำลังค่อนข้างแรง

ลักษณะเช่นนี้จะทำให้บริเวณภาคกลาง, ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตกของประเทศไทยจะมีฝนตกชุกหนาแน่น ส่งผลให้มีฝนตกหนักบางพื้นที่ คลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง ทะเลมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร

เพื่อเป็นเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย, วาตภัย และดินถล่ม

ซึ่งอาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงได้ออกประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งทะเล ที่ลาดเชิงเขา ที่ราบต่ำริมน้ำไหลผ่าน และพื้นที่เสี่ยงภัย ให้ทราบเกี่ยวกับภัยอันเกิดจากฝนตกหนักและคลื่นลมแรง เตรียมการป้องกันและระมัดระวังอันตราย อันเกิดจากภัยธรรมชาติ ในระยะ 4 - 5 วันนี้ สำหรับชาวเรือประมง ควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ทั้งนี้ ได้มีการกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ติดตามตรวจสอบท่อและทางระบายน้ำในเขตเมือง, เขื่อน, ฝาย, อ่างเก็บน้ำ และคันกั้นน้ำ สถานที่ท่องเที่ยวที่คาดว่าจะมีประชาชนไปใช้บริการจำนวนมาก รวมถึงพื้นที่ของเอกชน ถ้าไม่มีความมั่นคงแข็งแรง หากพิจารณาแล้วเป็นอันตรายให้แก้ไขโดยด่วน

ขณะเดียวกัน ยังมีการจัดเจ้าหน้าที่อยู่ปฏิบัติงานเฝ้าระวังเพื่อเตรียมรับสถานการณ์

 และมีการใช้ประโยชน์จากมิสเตอร์เตือนภัย ที่อยู่ประจำในหมู่บ้านเสี่ยงภัยที่อาจจะเกิดภัยพิบัติแจ้งข้อมูลให้ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ได้รับทราบโดยเร็ว เพื่อดำเนินช่วยเหลือประชาชนให้ทันต่อสถานการณ์ ศูนย์อำนวยการบรรเทาสาธารณภัย โทรศัพท์ 02-241-7450

ที่มา http://disaster.tnews.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์