ชื่นชม!ด.ญ.9ขวบยอมเสี่ยงตาย ลุยเพลิงช่วยชีวิตยายสุดที่รัก

ชื่นชม!ด.ญ.9ขวบยอมเสี่ยงตาย ลุยเพลิงช่วยชีวิตยายสุดที่รัก



ชาวเน็ตพากันชื่นชม เด็กหญิงจีนวัย9ขวบยอมเสี่ยงตายตะลุยเพลิงเข้าไปช่วยชีวิตคุณยายสุดที่รัก

สำนักข่าว'ซีซีทีวี'ได้เผยอีกเรื่องราวน่าชื่นชมของเด็กสาวชาวจีนวัยเพียงแค่ 9 ขวบ แต่กลับมีความกล้าหาญยอมเสี่ยงชีวิตลุยกองเพลิงเข้าไปช่วยชีวิตคุณยายสุดที่รักออกมาได้สำเร็จ จนชาวเน็ตต่างพากันยกย่องในความกตัญญูอันยิ่งใหญ่ของเด็กสาวตัวน้อยรายนี้

เหตุการณ์เพลิงไหม้เกิดขึ้นที่บ้านของเธอที่มณฑลเฮย์หลงเจียงเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ขณะที่'เก๊า จือฮัน'เด็กสาววัย 9 ปีอยู่กับคุณยายเพียงลำพัง เก๊าได้วิ่งหนีเพลิงไหม้ออกมาจากบ้านได้สำเร็จก่อน แต่ฉุกนึกได้ว่าคุณยายยังอยู่คงอยู่ภายในบ้าน จึงรีบวิ่งกลับเข้าไปในบ้านเพื่อช่วยคุณยายของเธอให้ได้

ท่ามกลางไฟที่เริ่มลุกโชนและตัวบ้านที่ค่อยๆ พังทลายลงมา แต่สุดท้ายเก๊าก็สามารถช่วยเหลือคุณยายออกมาได้สำเร็จ แม้ทั้งคู่จะได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่น้อย แต่ก็โชคดีที่ทั้งคู่ไม่ได้รับอันตรายถึงชีวิต

อย่างไรก็ตามค่าใช้จ่ายรักษาพยาบาลทั้งคู่กลับสูงลิ่วถึง 260,000 หยวนหรือประมาณ 1.3 ล้านบาทซึ่งเกินที่ทางครอบครัวของเด็กหญิงเก๊าจะรับภาระไหว จึงเป็นปัญหาหนักอกให้แก่ครอบครัว

แต่เชื่อหรือไม่ว่าทันทีที่เรื่องราวความกตัญญูของเด็กหญิงตัวเล็กๆ คนนี้ถูกเผยแพร่ออกไปตามสื่อต่างๆ ก็สร้างความประทับให้แก่ผู้คนจำนวนมากจนต่างพากันบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือครอบครัวเด็กหญิงเก๊า ยิ่งไปกว่านั้นทางโรงพยาบาลยังเสนอรักษาฟรีให้แก่ทั้งคู่ด้วย

แม้จะเป็นเพียงเด็กหญิงตัวเล็กๆ แต่จิตใจของเก๊ากลับกล้าหาญเกินตัว เราขอชื่นชมและขอให้ทั้งคู่หายดีโดยไว


ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก ::.CCTV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์