แชร์ แก๊สหัวเราะ ระบาด ทั่วเกาะพีพี/แห่ซื้อสูดดม!

แชร์ แก๊สหัวเราะ ระบาด ทั่วเกาะพีพี/แห่ซื้อสูดดม!

แชร์สนั่นโลกออนไลน์ แก๊สหัวเราะบรรจุลูกโป่งระบาดหนักบนเกาะพีพี เผยเป็นที่ถวิลหาของนักท่องเที่ยวต่างชาติ สถานประกอบ รีบหาซื้อมาเตรียมไว้เผื่อลูกค้าต้องการ แพทย์เตือนมีอันตรายถึงตาย

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. เครือข่ายสังคมออนไลน์ในพื้นที่ จ.กระบี่ กำลังวิพากษ์วิจารณ์ภาพถ่ายนักท่องเที่ยวที่ถูกแชร์ลงในโซเชี่ยลอย่างกว้างขวาง

โดยเป็นภาพที่อ้างว่า เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างชาติที่สูดดมสารบางอย่างที่บรรจุอยู่ในลูกโป่ง บริเวณฟุตปาธบนเกาะพีพี จากนั้นก็มีอาการเพ้อ สะลึมสะลือ และหัวเราะไม่หยุด โดยไม่แคร์สายตาประชาชนที่มองดูด้วยความสลดหดหู่ใจ ซึ่งผู้ที่แสดงความคิดเห็นทั้งหมดเชื่อว่าสารดังกล่าวเป็นแก๊สหัวเราะอันโด่งดัง เนื่องจากมีจำหน่ายอยู่ทั่วเกาะอย่างไม่เกรงกลัวกฏหมาย ขณะที่บางส่วนอยากให้หน่วยงานเข้ามาดูแลเข้มงวด ก่อนที่ภาพลักษณ์เกาะพีพีอันสวยงามติดอันดับโลกจะเสียหายมากไปกว่านี้ ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสอบถามผู้ประกอบการท่องเที่ยวบนเกาะพีพีรายหนึ่ง และได้รับการเปิดเผยว่า แก๊สหัวเราะกำลังเป็นที่นิยมแก่นักท่องเที่ยว อย่างมาก ทุกครั้งเวลาพวกเขามาเที่ยวก้จะถามหาแก๊สตัวนี้ตลอด ทำให้สถานประกอบการเจ้าอื่นโดยเฉพาะที่มีเจ้าของเป็นชาวต่างชาติต้องหาซื้อแก๊สหัวเราะมาติดเอาไว้เผื่อลูกค้าถามหา ซึ่งไม่หวั่นเกรงว่าจะเป็นการกระทำที่ผิด“

ด้าน นพ.พนัส โสภณพงศ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบเหตุเกิดที่ไหนว่า คาดว่าเป็นก๊าซไนตรัสออกไซด์ ออกฤทธิ์คล้ายยาอี

หรือที่เรียกว่าแก็สหัวเราะก๊าซดังกล่าวไม่มีในสารบบยาที่ใช้ปัจจุบัน แต่เมื่อหลายสิบปีก่อนใช้เป็นยาสลบในการทำฟัน พบข้อด้อยหลายอย่างจึงเลิกใช้ ปัจจุบันใช้บรรจุในเครื่องทำวิปปิ้งครีม หรือเป็นส่วนผสมอาหาร แต่หากนำมาใช้สูดดมจะเข้าลักษณะเป็นยาทันที ซึ่งคนที่สูดดมเข้าไป ก็จะมีอาการเคลิบเคลิ้ม สนุกสนาน แต่ถ้าสูดเข้าไปปริมาณมาก มีผลทำให้เม็ดเลือดแดงและขาว ลดลง ก็อาจเสี่ยงอันตรายถึงชีวิตได้

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์