ทูตอิสราเอลโต้ หม่อมโจ้ ปมยกย่องฮิตเลอร์เป็นความอับอายของประเทศ!!

ทูตอิสราเอลโต้ หม่อมโจ้ ปมยกย่องฮิตเลอร์เป็นความอับอายของประเทศ!!

ทูตอิสราเอลโต้ มล.รุ่งคุณ กิตติยากร กรณีเหยียดยิวชูฮิตเลอร์ ระบุเป็นข้อความที่บ่งชัดถึงความเขลาและเหยียดเชื้อชาติของคนๆ เดียวแต่นำมาสู่ความน่าอับอายของชาติ

ทูตอิสราเอลโต้ หม่อมโจ้ ปมยกย่องฮิตเลอร์เป็นความอับอายของประเทศ!!


จากกรณีที่ มล. รุ่งคุณ กิตติยากร โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยตั้งค่าเข้าถึงเป็นสาธารณะ บทความดังกล่าวอ้างว่าเขียนขึ้นเพื่อต้องการนำเสนอ "ความจริงอีกด้าน" ของอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ อดีตผู้นำเผด็จการของเยอรมนี โดยมีเนื้อหาในทำนองว่า ฮิตเลอร์นั้นถูกใส่ร้ายป้ายสีจากนายทุนยิวสร้างภาพให้เป็นปีศาจ ทั้งที่ความเป็นจริงแล้ว ฮิตเลอร์เป็นวีรบุรุษของเยอรมันและเป็นที่รักของชาวเยอรมัน

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (14 พ.ค.) สถานเอกอัครราชทูตอิสราเอล ประจำประเทศไทย ได้โพสต์คำชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวของนายชีมอน โรเด็ด เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย ผ่านแฟนเพจทางการของทางสถานทูต โดยระบุว่า

เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่ยังมีคนที่น่าจะได้รับการอบรมที่ดี คนที่มีโอกาสมากกว่าคนอื่นๆ คนที่ได้รับการศึกษาสูง และมีช่องทางที่จะค้นคว้าหาความรู้เพื่อเพิ่มพูนสติปัญญา แต่กลับไม่มีวิจารณญาณที่จะแยกแยะได้ว่าอะไรคือเรื่องจริงอะไรคือโฆษณาชวนเชื่อ

ทั้งยังไม่ค้นคว้าเพิ่มเติมในเรื่องที่เป็นประวัติศาสตร์ ซึ่งมีหลักฐานปรากฏชัดเจนไม่ว่าจะเป็นลายลักษณ์อักษร พยานวัตถุและพยานบุคคล การที่จะเขียนเรื่องในประวัติศาสตร์สำคัญที่เกี่ยวข้องและมีผลกระทบต่อคนหลายเชื้อชาติจำนวนมากอย่างเรื่องนี้ให้ผิดไปจากข้อเท็จจริงด้วยอัตวิสัยส่วนตัว แทนที่จะแสดงว่าเป็นผู้รู้มากกว่าคนอื่น

ในทางกลับกันกลับบ่งชี้ว่าต้องการนำความเคราะห์ร้ายของชนชาติหนึ่งมาบิดเบือน เพียงเพื่อต้องการจะผลักดันให้ตนเองได้รับความสนใจมากขึ้นเท่านั้น ข้อความนี้บ่งชัดถึงความเขลาในเรื่องการเหยียดเชื้อชาติของบุคคลเพียงคนเดียว ที่นำความอับอายมาสู่ประเทศนี้เป็นอย่างยิ่ง


ชีมอน โรเด็ด
เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์