หนูน้อยวัย 9 ปีป่วยเป็นมะเร็งที่ไขกระดูก ร้องขอความช่วยเหลือ

หนูน้อยวัย 9 ปีป่วยเป็นมะเร็งที่ไขกระดูก ร้องขอความช่วยเหลือ

หนูน้อยวัย 9 ปีป่วยเป็นมะเร็งที่ไขกระดูก ร้องขอความช่วยเหลือเพราะยากจนไม่มีเงินรักษา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเด็กชายอัฐเชษฐ์  ฤกษ์งาม อายุ  9 ปี นักเรียนโรงเรียนอนุบาลราชบุรี ( สาขาห้วยชินสีห์ ) อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่  9  ตำบลทุ่งหลวง  อำเภอปากท่อ  จังหวัดราชบุรี  ซึ่งเพิ่งบรรพชาเป็นสามเณรภาคฤดูร้อนมาได้เพียง 3 วัน หลังโรงเรียนปิดภาคเรียน  ร่างกายต้องทนทุกข์ทรมารมากว่า 3 ปีเศษแล้ว เนื่องจากป่วยเป็นโรคมะเร็งในไขกระดูกขา ไม่มีแรง อ่อนเพีย จะเดินเหินไปใหนก็ลำบากมาก  

นางปวีณา  แสงอรุณ  อายุ 30 ปี มารดา ต้องคอยดูแลให้ยาสเตียรอยด์ลดการอักเสบอยู่ตลอดเวลาไม่เป็นอันทำงาน

 และยาบางตัวกินแล้วต้องหลีกเลี่ยงแสงแดดจะออกมาเดินแบบคนปกติไม่ได้  อีกทั้งต้องพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลราชบุรี เพื่อตรวจร่างกาย  เจาะเลือด และให้คีโม ตามหมอนัดเดือนละ 2 ครั้ง  ซึ่งเป็นปัญหากับค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาก  และยาบางตัวก็ต้องจ่ายเงินเอง ขณะที่ครอบครัวยากจนมาก บ้านที่อยู่อาศัยก็เป็นบ้านไม้ยกพื้นมุงหลังคาสังกะสีเก่าๆ มีบันไดขึ้นหลายขั้น ซึ่งเป็นปัญหากับน้องที่ต้องเดินขึ้นบ้านไม่ไหว  บ้านก็ไม่มีฝากั้น และเอนเอียงจะพังแหล่ไม่พังแหล่เพราะเสาไม้ไม่แข็งแรง  อันตรายมากหากมีลมกระโชกแรงพัดผ่าน จะทำให้บ้านที่เอนเอียงพังลงมาได้ 

ด้านนายสุรเชษฐ์  ฤกษ์งาม อายุ  36 ปี  พ่อของ ด.ช.อัฐเชษฐ์  ก็ต้องออกทำงานรับจ้างทั่วไปเป็นคนคุมเครื่องไฟขยายเสียงตามงานต่าง ๆ

มีรายได้น้อยวันละประมาณ 300 บาท แต่ต้องมีงานเท่านั้นถึงจะได้เงิน บางเดือนมีอยู่ไม่กี่งานที่เขาจ้างเครื่องไฟ  ขณะที่นางปวีณา ผู้เป็นแม่ ต้องออกจากงานประจำมาดูแลลูกที่ป่วย แต่ยังพยายามหาเงินเข้ามาเลี้ยงดูครอบครัว ด้วยการไปรับจ้างเลี้ยงเด็กตอนกลางคืน ที่ต้องขับรถจักรยานยนต์ไปไกลหลายสิบกิโลเมตรแทนการทำงานกลางวันที่ต้องมาดูแลลูก จนบางครั้งไม่มีเวลาพักผ่อน  

นางปวีณา เล่าว่า ลูกชายป่วยเป็นโรคมะเร็งในไขกระดูกมาตั้งแต่ปี 2555  ตนในฐานะเป็นแม่ ก็ต้องดูแล ช่วงไปโรงเรียนเวลา 07.40 น.

 ก็ต้องขับรถมอเตอร์ไซค์ไปส่งและต้องเฝ้าคอยให้ยาให้น้ำกิน เพราะขาดไม่ได้เลย  รอลูกเข้าแถวเรียนก็กลับ และเวลา 11.00 น. ช่วงพักเที่ยงวันก็ต้องเอาข้าว น้ำ และยาไปให้กิน เสร็จแล้วก็กลับรถกลับ เวลา 14.00 น. ก็ต้องเอาน้ำและยาไปให้อีก  จากนั้นก็รอรับตัวน้องกลับบ้านในเวลา 15.30 น.  แต่ปัจจุบันน้องเริ่มป่วยมากขึ้น จึงให้หยุดโรงเรียนบ่อย  แต่เกรงจะเรียนไม่ทันเพื่อนจึงให้ไปเรียนพิเศษเพิ่มอีก กลับบ้านทีก็เป็นเวลา 16.40 น. เป็นอย่างนี้ทุกวัน พอถึงเวลา  19.30 น. ตนก็ต้องขับรถออกไปทำงานเลี้ยงเด็กซึ่งระยะทางไกลจากบ้านมาก จะกลับบ้านอีกทีก็รุ่งเช้า ตอนนี้ไปสมัครงาน 4 ที่แล้วยังไม่มีใครรับ เพราะเกรงว่าจะมัวแต่ดูแลลูกจนเสียงาน จึงไม่มีใครรับเข้าทำงาน ส่วนลูกก็ให้อยู่กับนายสุรเชษฐ์ ผู้เป็นพ่อคอยดูแลตอนกลางคืน  ครอบครัวยากจนมากมีรายได้น้อยไม่พอกิน ไม่พอกับการที่จะพาลูกไปรักษา  บ้านที่อยู่ก็จะพังเกรงจะล้มทับลูกจึงได้ไปหาซื้อไม้มาสร้างเป็นเพิงพักแบบนอนพื้น แต่ก็ไม่มีเงินไปซื้อฝามากัน จึงปล่อยให้อยู่กันแบบโล่ง ๆ เวลาฝนตกก็เปืยกกันไปหมด

ทั้งนี้ ผู้ที่มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคเงินช่วยเหลือเด็กชายอัฐเชษฐ์ด้ที่  หมายเลขบัญชี -  020139882979 - ธนาคารออมสิน ด.ช.อัฐเชษฐ์  ฤกษ์งาม  หรือ โทร 086 – 1704733 นางปวีณา  แสงอรุณ มารดา  

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์