เอาผิดมือโพสต์นักท่องเที่ยวถูกทิ้งบนทางด่วน

เอาผิดมือโพสต์นักท่องเที่ยวถูกทิ้งบนทางด่วน


กรุงเทพฯ 23 มี.ค.-คนขับรถตู้แจงนักท่องเที่ยวขอลงบนทางด่วนเอง ปัดทิ้งตามที่แชร์ในโซเชียลมีเดีย เตรียมเอาผิดมือโพสต์

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พานายบุญมี รักแดง อายุ 52 ปี คนขับรถตู้โดยสารสาย ต. 97 วิ่งระหว่างปากเกร็ด-รามคำแหง 1 มาเปิดเผยข้อเท็จจริงกรณีมีผู้นำภาพชาวต่างชาติชาย หญิงและเด็ก กำลังก้มเก็บสัมภาระอยู่บนทางด่วนด่านเก็บเงินอโศกโพสต์ลงเฟสบุ๊ก พร้อมระบุว่า ทั้ง 3 คนถูกคนขับแท็กซี่ไล่รถจากรถขณะอยู่บนทางด่วน ว่า เหตุการณ์ในภาพเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งทั้ง 3 คนกับชาวต่างชาติคนอื่นรวม 13 คน เช่าเหมารถตู้ของตนจากตลาดโรงเกลือ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เพื่อไปตรอกข้าวสาร กรุงเทพฯ เมื่อถึงด่านเก็บเงินอโศกได้แจ้งกับตนว่าต้องการให้หยุดรถ เบื้องต้นเข้าใจว่าต้องการเข้าห้องน้ำ แต่เมื่อชาวต่างชาติเปิดประตูกลับนำสัมภาระลงจากรถและแสดงท่าทีไม่ต้องการจะ โดยสารรถอีกต่อไป พร้อมกล่าวขอบคุณเป็นภาษาอังกฤษ ตนไม่สามารถชี้แจงเป็นภาษาอังกฤษว่าจุดนี้ลงรถไม่ได้ ประกอบกับต้องดูแลผู้โดยสารคนอื่นๆ จึงต้องยอมให้ทั้ง 3 เดินทางเองต่อไป

ขณะที่ พล.ต.ท.ประวุฒิ ยืนยันว่า พนักงานการทางพิเศษได้พบชาวต่างชาติทั้ง 3 คน และช่วยเหลือบอกทางลงด้านล่างแก่ทั้ง 3

ก่อนถ่ายภาพดังกล่าวเพื่อบอกเล่ากับเพื่อนในเฟสบุ๊กว่าได้ช่วยเหลือชาวต่างชาติขณะเดินทางมาท่องเที่ยว แต่ภายหลังมีผู้ทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนจนเป็นประเด็นทางสังคม ซึ่งถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 ซึ่งจะต้องมีการสอบสวนดำเนินคดี

ด้านนายบุญมี กล่าวว่า หลังจากมีการแชร์ภาพในโซเชียลมีเดีย ตนได้ชี้แจงขอเท็จจริงผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวถึงข้อเท็จจริงทั้งหมด


พร้อมเล่าเหตุการณ์ถึงนักท่องเที่ยวทั้ง 3 คน ขณะที่ลงจากรถนักท่องเที่ยวไม่ได้มีกิริยาโกรธเคืองแต่อย่างใด ก่อนลงยังได้ทำการขอบคุณตนอีกด้วย อย่างไรตามตนจะดำเนินคดีต่อผู้ที่นำรูปภาพไปแชร์ และวิจารณ์ในสิ่งไม่ใช่ข้อเท็จเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป.สำนักข่าวไทย

เอาผิดมือโพสต์นักท่องเที่ยวถูกทิ้งบนทางด่วน


เอาผิดมือโพสต์นักท่องเที่ยวถูกทิ้งบนทางด่วน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์