เตรียมหอบเงินคืนสหกรณ์ฯคลองจั่น ธรรมกายยันจ่ายครบ933ล้าน

 เตรียมหอบเงินคืนสหกรณ์ฯคลองจั่น ธรรมกายยันจ่ายครบ933ล้าน

26 ก.พ.58 นายเผด็จ มุ่งธัญญา ประธานกรรมการดำเนินการ สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น

เปิดเผยกับแนวหน้ากรณีที่ นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ได้นำเงิน 933 ล้านบาท ที่ได้จากการยักยอก จ่ายเป็นเช็คให้วัดพระธรรมกาย พระธัมมชโย และบุคคลที่เกี่ยวข้อง ซึ่งทางสหกรณ์ฯ ได้ยื่นฟ้องต่อศาล เพื่อขอให้วัดพระธรรมกายคืนเงินแก่สหกรณ์ฯว่า ในเบื้องต้น ทางสหกรณฯ ได้ทำการฟ้องร้อง 2 คดี คือ คดีแรกขอให้วัดพระธรรมกายคืนเงินที่มีการบริจาค 814 ล้าน โดยมีการฟ้องร้องจำเลยซึ่งเป็นผู้เกี่ยวข้อง 3 คน คือ นายศุภชัย, พระธรรมชโย และวัดพระธรรมกาย ที่ศาลธัญบุรี โดยมีการไกล่เกลี่ยเบื้องต้น ในวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา แต่มีปัญหาเรื่องเอกสารบางประการ จึงขอเลื่อนไปเป็น 16 มีนาคมนี้

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น ตัวแทนจากวัดพระธรรมกาย ได้มีการประสานว่า ทางวัดจะคืนเงินในคดีนี้ให้ทั้งหมด โดยจะนัดวันเวลาและสถานที่อีกครั้ง ทั้งนี้ เชื่อว่าจะมีการคืนเงินที่ศาลธัญบุรีในวันไกล่เกลี่ย

นายเผด็จ กล่าวต่อไปว่า ส่วนอีกคดีหนึ่ง เป็นการฟ้องร้อง พระปลัดวิจารณ์ พระลูกวัดพระธรรมกาย จำนวน 119 ล้านที่ศาลแพ่งกรุงเทพ ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาเช่นกัน คาดว่า ไม่น่ามีปัญหา เพราะได้รับการยืนยันจากตัวแทนวัดพระธรรมกาย ว่า จะคืนเงินในส่วนนี้ให้ทั้งหมด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์