ชื่นชมดาบตำรวจเก็บเงินแสนคืนเจ้าของ

ชื่นชมดาบตำรวจเก็บเงินแสนคืนเจ้าของ

คณะครูโรงเรียนจักรคำคณาทร จ.ลำพูน เข้าแสดงความขอบคุณดาบตำรวจ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ที่เก็บกระเป๋าเงินค่าอาหารนักเรียนกว่า 200 ชีวิต ซึ่งมาเข้าค่ายลูกเสือเอาไว้ได้ ก่อนส่งมอบคืนให้กับเจ้าของ

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. นางดาริกา สุขโชติ อายุ 55 ปี ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนจักรคำคณาทร จ.ลำพูน พร้อมคณะ
 
ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผกก.สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เพื่อขอบคุณ ด.ต.กฤษฎา สุริโย อายุ 44 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.แม่ริม ตำรวจน้ำใจงาม ที่เก็บเงินค่าอาหารนักเรียนกว่า 200 ชีวิต จำนวน 135,000 บาทเอาไว้ได้ โดย นางดาริกา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา ตนพร้อมคณะครู ได้พานักเรียนกว่า 200 คนมาเข้าค่ายลูกเสือที่ อ.แม่ริม จากนั้นตนได้ออกมาทำธุระใกล้กับ สภ.แม่ริม ก่อนจะกลับไปที่ค่ายลูกเสือเพื่อดูแลเด็กๆ กระทั่งอยู่ๆก็มีตำรวจโทรศัพท์มาหา บอกว่าตนทำกระเป๋าเงินตก ข้างในนั้นมีเอกสารพร้อมเงินสด 135,000 บาทอยู่ ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายในการพานักเรียนทั้งหมดมาเข้าค่าย ตนจึงได้เดินทางมารับกระเป๋าเงินคืนจาก ด.ต.กฤษฏา ซึ่งเป็นผู้เก็บได้ วันนี้จึงได้มาขอบคุณอย่างเป็นทางการ ในคุณงามความดีของ ด.ต.กฤษฏา ครั้งนี้



ด้าน ด.ต.กฤษฎา กล่าวว่า เป็นสายตรวจจราจร รับราชการมานานกว่า 20 ปี มีอาชีพเสริม คือ
 
ภรรยาตัดเย็บเสื้อผ้ให้แก่เด็กๆ ในวันเกิดเหตุตนกำลังจะออกตรวจตราความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ และกำลังเดินออกจาก สภ.แม่ริม ไปที่ร้านสะดวกซื้อ เพื่อซื้อเครื่องดื่มชูกำลัง ระหว่างนั้นก็พบเห็นกระเป๋าเงินตกอยู่ ริมถนน จึงเก็บไว้ และพบบัตรข้าราชการครูจากโรงเรียนจักรคำฯ จึงได้ติดต่อเพื่อนตำรวจที่ จ.ลำพูน ให้ไปหาเบอร์โทรศัพท์ของ นางดาริกา เจ้าของกระเป๋า จากนั้นจึงได้แจ้งให้เจ้าตัวมารับกระเป๋าเงินคืน ทั้งนี้ตนรับราชการก็ทำงานเพื่อแผ่นดิน เพื่อความสงบสุขของประชาชน ไม่เคยเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว ด้าน พ.ต.อ.อดุลย์ ผกก.สภ.แม่ริม กล่าวด้วยว่า จะเสนอผู้บังคับบัญชาให้มอบประกาศเกียรติคุณให้กับ ด.ต.กฤษฏา เพื่อยกย่องในคุณงามความดีครั้งนี้ต่อไป.


ชื่นชมดาบตำรวจเก็บเงินแสนคืนเจ้าของ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์