หนุ่มรู้สึกผิด!! ตั้งกระทู้พันทิปขอโทษ หลังจอดรถซ้อนคันทำคนอื่นเดือดร้อน!

หนุ่มรู้สึกผิด!! ตั้งกระทู้พันทิปขอโทษ หลังจอดรถซ้อนคันทำคนอื่นเดือดร้อน!

หนุ่มรู้สึกผิด สมัครพันทิปขอโทษ หลังไปจอดรถซ้อนคันไม่ปลดเกียร์ว่าง ทำคนเดือดร้อนต้องยกเลิกนัด

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอมรายหนึ่ง ถึงกับต้องตั้งกระทู้ขอโทษยกใหญ่ หลังไปจอดรถซ้อนคันแล้วไม่ปลดเกียร์ว่าง จนทำให้เจ้าของรถที่เขาไปจอดซ้อนคันนั้นเคลื่อนรถไปไหนไม่ได้ จนต้องยกเลิกนัด กลายเป็นอุทาหรณ์ให้เจ้าของรถทั้งหลายรู้ว่าการจอดซ้อนคันโดยไม่ปลดเกียร์ว่างนั้นสร้างความเดือดร้อนแค่ไหน ขณะเดียวกันก็มีสมาชิกพันทิปหลายรายเข้ามาชื่นชมที่ทำผิดแล้วหาทางออกมาขอโทษเช่นนี้

จากกระทู้ "ฝากถึงเจ้าของลายมือนี้ด้วยครับ" ของสมาชิกหมายเลข 1966825 ที่โพสต์เมื่อวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา เจ้าของกระทู้ได้บอกเล่าผ่านภาพถ่ายว่า เขาได้ไปจอดรถซ้อนคันโดยไม่ปลดเกียร์ว่าง ทำให้ผู้หญิงเจ้าของรถที่เขาไปจอดซ้อนคันนั้น เขียนกระดาษโน้ตถึงเขาเพื่อบอกว่าเธอเดือดร้อนมากแค่ไหน โดยข้อความในกระดาษระบุว่า

"ทีหลังจอดซ้อนคันต้องปลดเกียร์นะคะ ไม่งั้นจะทำให้คนอื่นเดือดร้อนมาก ๆ รอเป็นชั่วโมง ๆ แล้ว รปภ. 3-4 คนต้องมาช่วยยกอีก นัดที่มีก็ต้องแคนเซิล เดือดร้อนมากค่ะ ! "

หลังจากที่เจ้าของกระทู้รู้ตัวว่าเขาได้ทำให้ใครบางคนเดือดร้อนเพราะการจอดรถของเขาแล้ว ก็ได้สมัครสมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เพื่อที่จะส่งคำขอโทษถึงเจ้าของรถที่ได้รับความเดือดร้อนว่า

"ผมไม่สบายใจเลย ผมตั้งใจสมัครมาเพื่อกล่าวคำว่า "ขอโทษครับ" ผมไม่รู้จะไปบอกขอโทษคุณได้ที่ไหน ยังไงผมก็ขอพูดผ่านกระทู้นี้ละกันนะครับ ผมก็ไม่ทราบว่าคุณจะเห็นมันหรือเปล่า ผมขอโทษจริง ๆ ครับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ปล. อย่าลืมใส่เกียร์ว่างทุกครั้งที่จอดซ้อนคันนะครับ ถ้าลืมอาจจะทำให้คนคนหนึ่งเดือดร้อนได้"

แน่นอนว่าแม้เจ้าของกระทู้จะทำผิดจริงที่จอดรถซ้อนคันโดยไม่ยอมปลดเกียร์ว่าง แต่หลังจากที่เขาออกมาขอโทษผ่านกระทู้ พร้อมกับเตือนให้เหตุการณ์ที่เขาเจอเป็นบทเรียนให้กับคนขับรถรายอื่น ๆ แล้ว ก็ได้รับการชื่นชมจากหลายความคิดเห็น ขณะที่อีกหลายความเห็นก็บอกว่า เจ้าของกระทู้เจอแค่กระดาษโน้ตเตือนแบบนี้ถือว่าโชคดีมาก ๆ เพราะบางรายอาจเจอวิธีตักเตือนที่รุนแรงมากกว่านี้ เช่น กรีดรถ เจาะลมยาง เป็นต้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์