เขตสาทรตรวจตึกร้างฝรั่งผูกคอดับ-สั่งปิดตายแล้ว

เขตสาทรตรวจตึกร้างฝรั่งผูกคอดับ-สั่งปิดตายแล้ว

รักษาการ ผอ.เขตสาทร พร้อมวิศวกรตรวจตึกร้างที่มีชายชาวต่างชาติผูกคอตายแล้ว สั่งไม่เปิดให้ใครเข้าด้านในอีก

นายเชาวฤทธิ์ ทรงนวรัตน์ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการเขตสาทร พร้อมเจ้าหน้าที่วิศวกรสำนักงานโยธา เจ้าหน้าที่เทศกิจ เข้าตรวจสอบอาคารสาทร ยูนิค ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างแต่ยังไม่แล้วเสร็จ ภายในซอยเจริญกรุง 51 เขตยานนาวา หลังเกิดเหตุการณ์ชายชาวต่างชาติผูกคอเสียชีวิตที่บริเวณชั้น 43 ของอาคารดังกล่าว

โดย นายเชาวฤทธิ์ กล่าวว่า ในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตสาทรพร้อมวิศวกร

ได้เดินทางมาตรวจสอบความแข็งแรงของตัวอาคารก็พบว่าอาคารดังกล่าวยังอยู่ในสภาพที่แข็งแรง มีการต่อเติมอยู่อย่างต่อเนื่อง และจากการตรวจสอบเอกสารในการก่อสร้างพบว่ามีการขอยืดระยะเวลาในการก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2533 และหมดอายุในวันที่ 3 กันยายน 2557 แต่ภายหลังทางเจ้าของอาคารได้มีการเตรียมยื่นเอกสารเพื่อขอต่ออายุในการก่อสร้างในปีถัดไป

ทั้งนี้ ทางสำนักงานเขตได้ประสานไปยังเจ้าของอาคารดังกล่าวให้กั้นรั้วรอบขอบชิด
 
โดยสามารถเริ่มได้ภายหลังการดำเนินการแก้ไขท่อน้ำระบายน้ำที่ทรุดและอุดตัน บริเวณด้านข้างอาคาร รวมไปถึงจะให้ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจดำเนินการติดตั้งตู้เขียว ติดป้ายห้ามเข้า และจัดสายตรวจเข้าตรวจสอบอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลภายนอกแอบเข้าไปภายในตัวอาคารดังกล่าวได้อีก

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของอาคารมีการเรียกเก็บเงินกับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้าไปภายในนั้น
 
ทางเจ้าของอาคารปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะเป็นการเรียกเก็บเงินจากทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเป็นการส่วนตัว และหลังจากนี้ทางเจ้าของอาคารจะไม่เปิดให้นักท่องเที่ยว หรือบุคคลภายนอกเข้าไปในตัวอาคารอีก


เขตสาทรตรวจตึกร้างฝรั่งผูกคอดับ-สั่งปิดตายแล้ว


เขตสาทรตรวจตึกร้างฝรั่งผูกคอดับ-สั่งปิดตายแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์