หนีตายอลหม่านแอมโมเนียโรงน้ำแข็งรั่ว

หนีตายอลหม่านแอมโมเนียโรงน้ำแข็งรั่ว

ก๊าชแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระยองรั่วไหล กลิ่นก๊าชฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ เคราะห์ดีเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุทัน เบื้องต้นเจ็บเล็กน้อย 5 ราย เคืองตา แสบจมูก

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุก๊าชแอมโมเนียโรงน้ำแข็งของบริษัท เคที น้ำแข็งหลอด ตั้งอยู่เลขที่ 16/63 หมู่ 3 ต.เพ อ.เมืองระยอง รั่วไหล และมีก๊าชแอมโมเนียลักษณะคล้ายควันสีขาว ฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณตัวอาคารเครื่องจักรผลิตน้ำแข็งอยู่ด้านหลังโรงน้ำแข็ง เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านเพ ได้ระดมกำลัง และนำรถดับเพลิง 2 คัน เข้าระงับเหตุ โดยฉีดสเปรย์น้ำพรมไว้ เพื่อไม่ให้กลิ่นแอมโมเนียฟุ้งกระจายใช้เวลา 1 ชม. จึงควบคุมสถานการณ์ได้ ก่อนที่จะเข้าตรวจสอบพบวาวล์เปิด-ปิดถังแรงดันปล่อยก๊าชแอมโมเนียชำรุดจึงทำให้เกิดการรั่วไหล

สอบสวนนายเกียรติกร กรรัตน์ อายุ 48 ปี เจ้าของโรงน้ำแข็งหลอด ให้การว่าก่อนเกิดเหตุมีคนงานมาแจ้งว่า

กระบวนการผลิตน้ำแข็งหลอด คุณภาพไม่ดี โดยพบว่า ก้อนน้ำแข็งมีขนาดบางและเล็กผิดปกติ จึงเข้าไปตรวจสอบเครื่องจักรผลิตน้ำแข็ง พบว่า ที่วาวล์แรงดันเปิด-ปิดแอมโมเนียเพื่อใช้ผลิตน้ำแข็งชำรุดมีแอมโมเนียรั่วไหลออกมา จึงได้ทำการปิดวาวล์ และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลบ้านเพมาระงับเหตุดังกล่าว โชคดีที่ควบคุมสถานการณ์ได้เร็ว ก่อนที่กลิ่นก๊าชแอมโมเนียจะฟุ้งกระจายออกไปมากกว่านี้เบื้องต้นจากการตรวจสอบมีคนงานได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 5 คน มีอาการระคายเคืองตา และแสบจมูก แต่อย่างไรก็ตามไม่มีรายงานว่าชุมชนโดยรอบได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ก๊าชแอมโมเนียรั่วไหลครั้งนี้แต่อย่างใด.


หนีตายอลหม่านแอมโมเนียโรงน้ำแข็งรั่ว


หนีตายอลหม่านแอมโมเนียโรงน้ำแข็งรั่ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์