สามพ่อลูก เปิดบ้านเช่าผลิตเหล้าเถื่อน

สามพ่อลูก เปิดบ้านเช่าผลิตเหล้าเถื่อน


สรรพสามิตรวบสามพ่อลูกเมืองเชียงใหม่เปิดบ้านเช่าผลิตเหล้าปลอมส่งขายร้านค้าย่อย
จนท.เตือนดื่มติดต่อกันอาจตายได้


เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 22 ก.ย.นายสมโภชนรัฐ แก้วน่วม ผอ.สำนักตรวจสอบป้องกันและปราบปราม กรมสรรพสามิต นางสดศรี พงศ์อุทัย ผอ.สำนักงานสรรพสามิตภาค 5 พร้อมเจ้าหน้าที่สรรพสามิตภาคแถลงข่าวการจับกุมตัวนายธนรัช อันธิวงศ์ อายุ 63 ปี นายอัศวิน อันธิวงศ์ อายุ 34 ปี และนายจิรวุฒ อันธิวงศ์ อายุ 30 ปี สามพ่อลูก ชาว จ.เชียงใหม่ พร้อมทั้งได้ทำการตรวจยึดของกลางอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตสุราและขวดสุราที่บรรจุแล้วกว่า 200 ขวด สารปรุงแต่งกลิ่นและสีรวมทั้งแอลกอฮอล์ที่ใช้ในการผลิตสุราและแสตมป์ที่ใช้แล้วจำนวนมาก นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันผลิตและจำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีแสตมป์สุราซึ่งรู้ว่าใช้แล้วไว้ในความครอบครอง มีภาชนะสำหรับผลิตสุราไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

เนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามีการลักลอบผลิตสุราผิดกฎหมายภายในบ้านเช่าเลขที่ 24 / 72 ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และได้นำสุราที่ผลิตออกมาจำหน่ายให้กับร้านเหล้าทั่วไป จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบภายในบ้านเช่าหลังดังกล่าวผู้ต้องหาทั้งสามรายอยู่ภายในบ้าน ตรวจค้นพบของกลางและอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตสุราจำนวนมาก

นายสมโภชนรัฐ กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้งสามคนเป็นพ่อลูกกันให้การรับสารภาพว่า ดำเนินการลักลอบทำสุราในลักษณะดังกล่าวมาแล้วร่วมปี ซึ่งสุราปลอมที่ผลิตไม่ได้มาตรฐานหากดื่มติดต่อกันเป็นเวลานานอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ จึงอยากฝากเตือนประชาชนและร้านค้า หากพบร้านใดจำหน่ายสุราเถื่อนก็จะดำเนินดคีตามกฎหมายรวมถึงผู้ผลิตด้วย


สามพ่อลูก เปิดบ้านเช่าผลิตเหล้าเถื่อน



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์