จิตแพทย์เยี่ยมหลวงปู่พิมพ์ เจ้าตัวเผยอยู่ต่ออีก 15 ปี - ตร.ไม่ติดใจคดีความ

จิตแพทย์เยี่ยมหลวงปู่พิมพ์ เจ้าตัวเผยอยู่ต่ออีก 15 ปี - ตร.ไม่ติดใจคดีความ

จิตแพทย์เยี่ยมหลวงปู่พิมพ์ เจ้าตัวเผยอยู่ต่ออีก 15 ปี - ตร.ไม่ติดใจคดีความให้แพทย์รักษาให้หาย (คลิป)

เวลา 11.30 น. วันที่ 11 ก.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงศ์ศักดิ์ สุขอิ่ม ผกก.สภ.คอนสาร และนพ.สกล ด่านภักดี จิตแพทย์ ร.พ.ชัยภูมิ เดินทางมาเยี่ยมอาการหลวงปู่พิมพ์ ที่ร.พ.คอนสาร โดยมีญาติหลวงปู่พิมพ์กว่า 10 คนรอต้อนรับอยู่ก่อนหน้า

 หลวงปู่พิมพ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้รู้สึกสบายดี ไม่ได้เจ็บป่วยอะไร โดยเมื่อวาน (10 ก.ย.) เวลา 09.00 น.

อาตมาได้เข้าฌานเพื่อถอดจิต ตั้งใจจะให้จิตดับไป แต่ครูบาอาจารย์อาตมามานิมิตว่าให้อยู่ทำนุบำรุงศาสนา บำรุงวัด ช่วยเหลือช่วยบ้านต่อไป อาตมาจึงตื่นขึ้นรู้สึกปลาบปลื้มที่จะได้อยู่ต่อไปด้วยการรักษาศีล อาตมาคิดว่าได้ต่ออายุขัย และคงอยู่ได้อีก 15 ปีเท่านั้น ก็จะอายุครบ 80 ปีพอดี ซึ่งพระพุทธเจ้าก็อยู่ถึงอายุ 80 ปี เช่นกัน

 ผู้สื่อข่าวถามว่าอีก 15 ปีคิดว่าจะละสังขารอีกหรือไม่ หลวงปู่พิมพ์กล่าวว่า
 
เป็นเรื่องอนาคต อีก 15 ปี ก็แก่ชราไปตามสภาพ ตอนนี้ยังสาว ยังสวย เดี๋ยวก็แก่ไปเป็นยาย ร่างกายก็เหี่ยวเหมือนกัน เมื่อถามว่ามีคนส่วนหนึ่งรู้สึกถูกหลอก หลวงปู่พิมพ์กล่าวว่า อาตมาไม่ได้หลอกใคร เคยบอกไว้กับทุกคนที่มาเยี่ยมว่าอาตมาตั้งใจปฏิบัติ ทำสมาธิ ถ้าให้มือปืนมายิงอาตมาก็ตายเหมือนกัน

 พล.ต.ต.พินิต กล่าวว่า ตั้งใจมาเยี่ยมหลวงปู่เท่านั้น ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ต้องการดำเนินคดีใดๆ
เนื่องจากไม่พบว่าเข้าข่ายความผิด ทั้งเรื่องเงินบริจาค 2 แสนบาท เรื่องการบริหารกิจการวัด ทางสภ.คอนสารเข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียด ไม่พบปัญหาใดๆ

 พล.ต.ต.พินิต กล่าวต่อว่า หมอทุกฝ่ายจะดูแลเป็นพิเศษเพื่อรักษาต่อไป
 
โดยเฉพาะอาการเจ็บไข้ได้ป่วย ที่แพทย์ก็ช่วยเหลือเต็มที่ ส่วนสิ่งที่หลวงปู่พูด ตนคงไม่ไปสรุปว่าเป็นเรื่องเพ้อเจ้อ เรื่องจริงหรือไม่จริง อยู่ที่คนจะคิด แต่เพราะท่านเป็นพระผู้ใหญ่ของจังหวัด เราจึงต้องช่วยกันประคับประคอง ทางหมอและส่วนราชการก็จะช่วยทำให้กระจ่างชัดและคลี่คลายปัญหาได้

 ด้านนพ.สกล กล่าวว่า ต้องให้เวลาแพทย์ได้พูดคุย การคุยวันสองวันคงไม่สามารถระบุอาการป่วยทางจิตได้
 
และความคิดความเชื่อทางศาสนาก็เป็นเรื่องอ่อนไหวของสังคมไทย คนละฐานคิดกับวิชาการจิตเวช ตอนนี้จึงบอกไม่ได้ว่าหลวงปู่พิมพ์มีอาการป่วยทางจิต แต่ยืนยันจะช่วยเหลือเต็มที่ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่วัดเวฬุวันว่า บรรดาศิษยานุศิษย์ที่ปักหลักพักค้างคืนหลายร้อยคน ตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา ขณะนี้เหลือค่อนข้างบางตา มีการทยอยเดินทางกลับไปแล้วเป็นจำนวนมาก เหลือเพียงชาวบ้านในพื้นที่ 10 กว่าราย และพระลูกวัดที่ช่วยทำความสะอาดบริเวณรอบวัด ทั้งลานจอดรถและในศาลาวัด ส่วนด้านบนกุฏิหลวงปู่พิมพ์ มีชาวบ้านบางส่วนนั่งจับกลุ่มคุยกันตามปกติ ขณะที่โลงไม้ของหลวงปู่พิมพ์ ได้ถูกถอดแยกชิ้นส่วนพับเก็บไว้บริเวณด้านข้างกุฏิเป็นที่เรียบร้อย



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์