สั่งฟัน2ข้อหาหนัก!ตร.ปคม.ยิงปืนใส่รถตู้ปาดหน้า

สั่งฟัน2ข้อหาหนัก!ตร.ปคม.ยิงปืนใส่รถตู้ปาดหน้า

คดี ด.ต.ณรงค์เวทย์ สินธุไชย อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัด ปคม. ขับรถเก๋ง โตโยต้า อัลติส สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ก- 1289กท. เป็นยานพาหนะ ก่อเหตุใช้อาวุธปืนกล็อก ขนาด 9 มม. ซึ่งเป็นอาวุธปืนของตัวเองยิงใส่รถตู้ โตโยต้า สีเทา ทะเบียน ฮธ-9173 กรุงเทพฯ ของ พ.ต.อ.หญิง สรีสกุล เจริญศรี รอง ผบก.กองยุทธศาสตร์ ซึ่งมีตำรวจโดยสารมาเต็มคัน เนื่องจากไม่พอใจที่มีการขับรถปาดหน้า เหตุเกิดบริเวณบนถนนเพชรเกษม ในพื้นที่ ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี แล้วขับหลบหนีมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองนครปฐม ก่อนจะถูกสกัดจับได้หน้า รพ.สนามจันทร์ ริมถนนเพชรเกษม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 ส.ค. ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปนั้น


ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 30 ส.ค. พล.ต.ต.กฤษณะทรัพย์เดช ผบก.ภ.จว.ราชบุรี เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุได้รับการประสานแจ้งจากศูนย์วิทยุสายด่วนปฏิบัติการพิเศษ ( บก.ตปพ.) หรือ 191 ว่ามีเหตุขับรถเบียดกันไปมาแล้วใช้อาวุธปืนยิงกัน แต่ไม่ทราบจุดที่แน่นอน ทราบเพียงว่าผู้ก่อเหตุขับรถเก๋ง มุ่งหน้าหลบหนีไปตามถนนเพชรเกษม จึงประสานแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ภ.จว.นครปฐม ช่วยสกัดจับ กระทั่งสามารถสกัดจับ ด.ต.ณรงค์เวทย์ พร้อมอาวุธปืนของกลางที่ใช้ก่อเหตุ เบื้องต้นแจ้งดำเนินคดี พกพาอาวุธปืนในขณะที่ไม่ได้ปฎิบัติหน้าที่ ยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร นอกจากนี้จะได้ส่งรถตู้ไปตรวจหาร่องรอยถูกอาวุธปืน

ซึ่งถ้าพบมีร่องรอยก็จะแจ้งข้อหาพยายามฆ่าเพิ่มด้วย ก่อนส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธารามจ.ราชบุรี ดำเนินการตามกฎหมาย โดย ด.ต. ณรงค์เวทย์ ได้ใช้หลักทรัพย์ของประกันตัวออกไปแล้วซึ่งก็จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายส่วนเรื่องของทางวินัยได้ส่งเรื่องให้ทางต้นสังกัดของ ด.ต.ณรงค์เวทย์ ดำเนินการต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ปัญญา ปิ่นสุข รอง ผบก.ปคม.กล่าวว่า ขณะนี้ตนยังไม่ได้รับรายงานกรณีตำรวจในสังกัด กก.5 บก.ปคม. ยิงปืนข่มขู่คู่กรณีระหว่างขับรถยนต์ ปาดหน้่ากับรถตู้ อย่างไรก็ตามหากมีการรายงานมาเป็นหน้าที่ของ ผกก.5 บก.ปคม. เป็นผู้ที่จะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงของเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด หากพบว่ามีการใช้อาวุธปืนก็เป็นความผิดอาญาอยู่แล้ว คงจะต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อเอาผิดทั้งทางวินัย และอาญาต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์