ฮือฮาอดีตวิศวกรชาวสวิส ผันตัวเองมาขาย ผัดไท - หอยทอดลอยฟ้า

ฮือฮาอดีตวิศวกรชาวสวิส ผันตัวเองมาขาย ผัดไท - หอยทอดลอยฟ้า

ฮือฮา "โทนี่" อดีตวิศวกรชาวสวิส ผันตัวเองมาขาย "ผัดไท - หอยทอดลอยฟ้า" คนอ่างทองอุดหนุนแน่นร้าน

เมื่อเวลา 12.30 น. ของวันนี้ (1 ส.ค. 57) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านอาหารตามสั่งชื่อร้าน ส.นายฝรั่ง

ตั้งอยู่ในหมู่ที่ 1 ต.จรเข้ร้อง อ.ไชโย จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งว่ามีชาวต่างชาติเป็นพ่อค้าขายผัดไท-หอยทอด และอาหารตามสั่ง จนมีลูกค้ามาอุดหนุนเป็นจำนวนมาก เมื่อไปถึงร้านดังกล่าวเป็นร้านไม่ใหญ่มาก ตั้งอยู่ใกล้ทางเข้าสำนักงานเทศบาลตำบลไชโย ภายในร้านพบนายโทนี่ สมิท ชาวสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 54 ปี กำลังยืนสาละวนทำผัดไทและหอยทอดให้กับลูกค้าอย่างขะมักเขม้นคล่องแคล่ว โดยมีนางศิริพร  สมิท ภรรยาวัย 60 ปี ยืนทำอาหารตามสั่งอยู่ใกล้ ๆ

จากการสอบถามนายโทนี่ กล่าวว่า ตนเป็นชาวสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อก่อนทำงานเป็นวิศวกรเกี่ยวกับเครื่องปั้มน้ำ
 
แต่ช่วงหลังเริ่มเบื่อ และดูข่าวสารบ้านเมือง ก็เห็นว่าเมืองไทยเป็นเมืองน่าอยู่ เลยตัดสินใจเข้ามาเมืองไทย และได้พบรักกับนางศิริพรที่เปิดร้านขายอาหารอยู่กรุงเทพฯ ระหว่างที่คบอยู่กับนางศิริพรนั้น รู้สึกชอบการทำอาหาร ประกอบกับอาหารไทยอร่อยและตนก็ติดใจรสชาติอาหารไทย จึงเรียนรู้การทำอาหารไทยจากนางศิริพร จนกระทั่งเมื่อ 3 ปีก่อน ได้มีโอกาสหัดทำผัดไทย-หอยทอด เพื่อเป็นการช่วยภรรยาอีกทางหนึ่ง ซึ่งหลังจากทำผัดไท-หอยทอด ก้เป็นติดที่อกติดใจกับลูกค้าที่มาสั่งอาหาร

ด้านนางศิริพร กล่าวว่า ตนได้อยู่กับกับนายโทนี่มาหลายปีแล้ว โดยพบรักกันที่กรุงเทพฯ ซึ่งขณะนั้นตนเปิดร้านขายอาหารอยู่
 
ซึ่งระหว่างที่อยู่ด้วยกันนายโทนี่ก็มักมาช่วยตนทำอาหารเสมอ และมีใจรักที่จะทำอาหาร ตนก็สอนนายโทนี่ให้ทำเป็น และหากว่าบางวันลูกค้าที่ร้านเยอะ ตนทำไม่ทันก็ต้องให้นายโทนี่มาช่วย โดยนายโทนี่ก็จะลงมือแสดงฝีมือทำอาหารให้กับลูกค้าอย่างคล่องแคล่ว และถือว่ามีฝีมือพอตัว และที่สำคัญอาหารที่นายโทนี่ทำนั้นอร่อยด้วย ตอนนี้ลูกค้าที่มาที่ร้านต่างเรียกร้องอาหารฝีมือนายโทนี่กันทั้งนั้น

ส่วนนางปัณณรัตน์ ธนรัตน์รุ่งเรือง อายุ 60 ปี ลูกค้าที่มานั่งทานผัดไทฝีมือโทนี่ กล่าวว่า
 
ตนเป็นลูกค้าขาประจำของนายโทนี่มาหลายปีแล้ว โดยตนยอมรับและทึ่งกับฝีมือของนายโทนี่คนนี้มาก เพราะนอกจากจะขยันช่วยภรรยาในเรื่องของการออกซื้อกับข้าวและจัดร้านแล้ว ยังเป็นคนที่ทำอาหารอร่อยอีกด้วย แตกต่างจากชาวต่างชาติอื่นที่ตนเคยเห็นมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านอาหารตามสั่ง ร้าน ส.นายฝรั่งนี้ ทุกวันจะมีลูกค้ามาอุดหนุนกันเป็นจำนวนมาก บางวันลูกค้าเนืองแน่น
 
เพราะว่าผัดไท-หอยทอดที่นายโทนี่ทำนั้นอร่อย โดยเฉพาะสูตรหอยทอดลอยฟ้าของนายโทนี่ ที่ระหว่างการทำจะโชว์หอยทอดลอยฟ้าให้กับลูกค้าได้ดู จนเป็นที่ถูกใจของลูกค้า สำหรับตัวนายโทนี่สามารถพูดจาภาษาไทยได้อย่างชัดเจน

ฮือฮาอดีตวิศวกรชาวสวิส ผันตัวเองมาขาย ผัดไท - หอยทอดลอยฟ้า


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์