โวยบ่อขยะโผล่กลางกรุงชาวบ้านผวาไฟลุกไหม้

โวยบ่อขยะโผล่กลางกรุงชาวบ้านผวาไฟลุกไหม้

เมื่อวันที่ 29มิถุนายน “นสพ.แนวหน้า” ได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านในระแวกพระราม 9

ถึงกรณีมีบ่อขยะผุดขึ้นใจกลางกรุงเทพมหานคร ย่านถนนพระราม 9 ตัดสี่แยกเอกมัย ใกล้เลียบทางด่วน รามอินทรา-อาจณรงค์ เขตห้วยขวาง กทม.โดยพื้นที่ดังกล่าวทราบว่าเป็นของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งสร้างความกังวลใจและบั่นทอดคุณภาพชีวิตของผู้ที่พักอาศัยในย่านนั้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากปัจจุบันมีขยะพอกพูนสะสมจำนวนกว่าหลายสิบตัน โดยไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูแลรับผิดชอบแม้แต่หน่วยงานเดียว

ชาวบ้านร้องทุกข์ว่า แรกเริ่มเดิมทีบริเวณดังกล่าว มีผู้นำขยะมาทิ้งเป็นประจำ แต่มีจำนวนไม่มากนัก
 
แต่เมื่อนานวันเข้า จำนวนขยะก็เพิ่มทวีคูณขึ้นอย่างรวดเร็วตามที่เห็นในภาพ ซึ่งสร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านในระแวกนี้ เพราะเกรงจะได้รับอันตรายจากสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ก่อ เนื่องจากขยะส่วนใหญ่เป็นขยะแห้ง อาทิ ไม้ ถุงพลาสติก กระดาษ เป็นต้น ซึ่งถือเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ที่สามารถติดไฟได้ง่าย เพียงแค่มีคนโยนก้นบุหรี่ลงไปในกองขยะแค่มวนเดียว ก็สามารถทำให้เกิดการลุกไหม้ จนลุมลามไปยังบ้านเรือนของประชาชน ซึ่งแน่นอนว่าจะสร้างความเดือนร้อนให้กับชาวบ้านจำนวนหลายหลังคาเรือน

หรือกรณีเกิดฝนตกหนัก จนเกิดน้ำท่วมขัง ขยะเหล่านี้ก็จะไหลมาตามน้ำ เข้าสู่หมู่บ้านหรือแหล่งชุมชนใกล้เคียง
 
ซึ่งก็จะก่อให้เกิดมลพิษทางกลิ่นและเป็นแหล่งเพาะพันธุ์เชื้อโรคสารพัดชนิด จนนำไปสู่การเกิดโรคภัยไข้เจ็บของชาวบ้านอย่างแน่นอน หากยังไม่มีหน่วยงานใดยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ หรือควบคุมการทิ้งขยะตั้งแต่ตอนนี้เชื่อว่าในอนาคตจะกลายเป็นปัญหาบานปลายที่ยากต่อการแก้ไข

ทั้งนี้ ยังยกตัวอย่างกรณีเหตุไฟไหม้ที่บ่อขยะแพรกษาในพื้นที่จ.สมุทรปราการ ซึ่งมีการควบคุมดูแลเป็นอย่างดี
 
แต่สุดท้ายก็เกิดเหตุเพลิงไหม้ จนสร้างความเสียหายอย่างมหาศาล อีกทั้งยังส่งกลิ่นเน่าเหม็นเป็นวงกว้าง จนต้องมีการสั่งอพยพประชาชน และประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติในเวลาต่อมา ฉะนั้นจึงอยากฝากร้องเรียนผ่าน”นสพ.แนวหน้า” ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นทางกรุงเทพมหานคร กระทรวงสาธารสุข หรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ให้เข้ามาช่วยดูแลควบคุมพื้นที่ดังกล่าวเป็นการด่วน เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหาย จนไปกระทบชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์