คำรณวิทย์เปิดใจลาออกปธ.การท่าเรือปัดถูกกดดัน

คำรณวิทย์เปิดใจลาออกปธ.การท่าเรือปัดถูกกดดัน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เปิดใจกรณีลาออกจากประธานบอร์ดการท่าเรือ ชี้เป็นสปิริต ปัดถูกกดดัน เป็นการเปิดทางให้บอร์ดชุดใหม่เข้ามาทำงาน หลังเกษียณเดินหน้าทำมูลนิธิช่วยเหลือคนป่วย

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ช่วยราชการ ศปก.ตร.กล่าวเปิดใจ
 
ถึงเหตุผลการลาออก จากประธานบอร์ดการท่าเรือแห่งประเทศไทย ว่า ตนมีความตั้งใจที่จะลาออกตั้งแต่วันที่ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ประกาศยึดอำนาจ เมื่อวันที่ 22 พค. ที่ผ่านมา แต่ เพื่อต้องการแสดงสปิริต เพราะมีการเปลี่ยนรัฐบาล บอร์ดบริหารของรัฐวิสาหกิจทุกแห่ง ต้องลาออก เพื่อให้รัฐบาลใหม่ สรรหา บอร์ด ชุดใหม่เข้ามาทำงาน แต่ผู้บริหารบอร์ดหลายคน เห็นว่า หากตนเองตัดสินใจลาออก จะส่งผลกระทบกับการบริหารงานของการท่าเรือ ทั้งการ นำเข้า และส่งออก ของสินค้า

ในวันนี้ จึงมีการประชุมกับบอร์ดบริหารของ การท่าเรือ เพื่อจะยื่นหนังสือลาออก และ กรรมการบริหารบอร์ดทุกคน ก็ลาออกทั้งหมด เหลือเพียง ตัวแทนจากกระทรวงการคลังคนเดียว ที่ยังปฏิบัติงานอยู่

ทั้งนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ การยื่นใบลาออกครั้งนี้ ไม่ได้ถูกกดดันจาก คสช. หรือ ทำไปเพราะประชด แต่เป็นการเปิดทางให้บอร์ดชุดใหม่ ได้เข้ามาทำงาน

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวย้ำว่า ภายหลังการเกษียณอายุราชการที่เหลือเวลาอีก 3 เดือน นี้ ก็ไม่คิดจะลงเล่นการเมือง แต่จะเดินหน้า ทำมูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง เพื่อช่วยเหลือคนป่วยต่อไป พล.ต.ท.คำรณวิทย์ พร้อมขอฝากถึงบอร์ดชุดใหม่ที่จะเข้ามา ให้เป็นคนที่ตั้งใจทำงาน อย่าคิดเข้ามาเพื่อหาผลประโยชน์ งานรัฐวิสาหกิจต้องเสียสละ และขอฝากสิงห์ท่าเรือไว้ด้วย เพราะลูกชายตนเองก็ลาออกจากผู้จัดการทีมฟุตบอลเหมือนกัน

นอกจากนี้ หลังเกษียณราชการแล้ว ตนเองจะเป็นหมอรักษาคนไข้ที่มูลนิธินี้อย่างเดียว ไม่ขอเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองใด ๆ
 
และจะพัฒนากีฬาเปตองให้กับเยาวชน โดยมีโค้ชทีมชาติไทยมาฝึกสอนให้ ส่วนใครที่ต้องการมารักษาฝั่งเข็มก็ขอให้มาได้ทุกเสาร์-อาทิตย์ และหลังเกษียณราชการแล้ว จะเปิดวันจันทร์ พุธ และศุกร์


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์