แฉส.ก.เอาถังขยะของหลวงแจกชาวบ้าน

แฉส.ก.เอาถังขยะของหลวงแจกชาวบ้าน

พบนักการเมืองเขตบางขุนเทียน ทำเนียนติดตัวเองชื่อโชว์หราบนขยะ กทม.แจกชาวบ้าน โผล่ในเฟสบุ๊ค เจ้าตัวยืนยันไม่ผิด ใครๆก็ทำ เพื่อเข้าถึงประชาชน

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ในเพจเฟสบุ๊ค ชื่อว่า "นกพิราบ เสาชิงช้า" ได้มีการแชร์รูปภาพการแจกถังขยะสีขาวขุ่นชนิดโปร่งใส ในเขตบางขุนเทียน

ซึ่งเป็นถังขยะที่จัดซื้อโดยสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร (กทม.) ในปีงบประมาณ 2556 แต่บนถังนอกจากเลขที่จัดซื้อแล้ว ยังปรากฏ ข้อความอื่นที่เขียนว่า “โปรดช่วยกันดูแลรักษา”และมีชื่อนักการเมืองในพื้นที่ คือนายสากล ม่วงศิริ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคประชาธิปัตย์ นายสารัช ม่วงศิริ นายสาทร ม่วงศิริ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) พรรคประชาธิปัตย์ ติดอยู่บนถังด้วยเช่นกัน โดยนายสมชาย ฉัตรสกุลเพ็ญ รองผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กทม. กล่าวว่า การจัดซื้อถังขยะ ไม่ได้จัดซื้อเป็นประจำทุกปี จะซื้อทุก 2-3 ปี เพื่อชดเชยถังขยะที่มีการชำรุด ซึ่งล่าสุดมีการจัดซื้อในปี 2556 จำนวน 400,000 ใบ งบประมาณ 500 ล้านบาท โดยมีขนาด 100 ลิตร 130 ลิตร และ 240 ลิตร เพื่อแจกจ่ายไปยังสำนักงานเขต 50 เขต เพื่อภารกิจรองรับมูลฝอยในชุมชน โดย สำนักฯจัดซื้อ และมอบหมายให้สำนักงานเขตเป็นผู้ดำเนินการแจกจ่ายไปยังชุมชน ส่วนกรณีการติดชื่อดังกล่าว ตนเองยังไม่ทราบข้อเท็จจริง เนื่องจากเมื่อมอบให้สำนักงานเขตแล้วก็จะเป็นหน้าที่ที่เขตจะดำเนินการ แต่หากจริงก็เป็นเรื่องที่ทำไม่ได้เพราะเป็นงบของราชการ

ด้านนายสาทร ม่วงศิริ ส.ก.บางขุนเทียน ที่มีชื่อติดที่ถังขยะ กล่าวว่า ตน ยอมรับว่าได้เผยแพร่ภาพแจกถังขยะในเฟสบุ๊คของตัวเอง

ซึ่งถังขยะดังกล่าวทางสำนักสิ่งแวดล้อมได้จัดสรรมายังสำนักงานเขต บางขุนเทียน แต่มีในบางพื้นที่ทางเขตฯ เข้าไปแจกไม่ทั่วถึง ตนได้สำรวจพื้นที่พบว่าบางชุมชนยังไม่ได้รับ จึงได้ทำเรื่องไปยังสำนักงานเขตเพื่อนำไปแจกประชาชน ส่วนที่มีการติดสติ๊กเกอร์ชื่อลงบนถังนั้นตนคิดว่า ไม่ถือว่าผิดระเบียบ เพราะมีการทำในลักษณะเช่นเดียวกันนี้ ในหลายๆ เขต เพราะนักการเมืองต้องการให้ประชาชนรู้จัก และการแจกถังขยะนี้ก็เป็นการทำกิจกรรมร่วมกับประชาชน ได้พบปะ และรับฟังเรื่องร้องทุกข์

ยืนยันว่าไม่ได้เจตนาทำเพื่อประโยชน์ส่วนตัว แต่เรื่องลักษณะนี้มองได้สองด้าน เพราะอาจทำให้มีฝ่ายตรงข้ามนำไปโจมตีทางการเมืองได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์