รวบแกงค์สกิมเมอร์ ตระเวนกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม

รวบแกงค์สกิมเมอร์ ตระเวนกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม

พ.ต.อ.อรุณ แกล้ววาที รอง ผบก. ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ณัฎฐภาคิน ขวัญชัยพฤษ์ ผกก.สภ.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต พ.ต.ท.ปิยพันธ์ ศรีภา รอง ผกก.ป. พร้อมพวก จับกุมนายวิโนธาน ธิยาการาชา อายู 29 ปี นายอาเนส ซารูนาน ครูนะซาลาม อายุ 28 ปี ทั้งคู่เป็นชาวเนเธอร์แลนด์ นายงานะ พูราแนน รัตนะซาปะธี อายุ 51 ปี นายฮาซาอิน กาซิม อายุ 31 ปี นายไกเซอร์ แอบบาส อายุ 20 ปี ทั้ง 3 คนเป็น ชาวนอร์เวย์ เชื้อสายศรีลังกา พร้อมของกลาง เครื่องสกิมเมอร์ เครื่องปริ้นบัตรเครดิด ไอแพด บัตรเครดิดทั้งที่มีข้อมูล และไม่มีข้อมูลกว่า 600 ใบ และเงินสดไทย 8 แสนกว่าบาท เงินสกุลต่างประเทศ 3 แสนบาท จับกุมได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน ต.ป่าตอง อ.กะทู้ มาดำเนินคิดในข้อหาปลอมแปลง และใช้บัตรอิเล็กโทรนิคของผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อการลักทรัพย์


ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม สืบทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาเป็นแก๊งอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งจะแบ่งหน้าที่กันทำ โดยในแต่ละวันจะนำเครื่องสกิมเมอร์ไปติดตั้งไว้ตามเครื่องเอทีเอ็มตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ จากนั้นจะให้เพื่อนร่วมแก๊งไปนำข้อมูลที่เครื่องสกิมเมอร์ที่บันทึกไว้ ซึ่งเป็นรหัส และข้อมูลบัตรเอทีเอ็มหรือบัตรเครดิตของผู้ที่ใช้บริการกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม ทั้งชาวไทยและต่างชาติ จากนั้นจะนำข้อมูลรหัสมาลงบัตรพลาสติกที่จัดเตรียมเอาไว้ ซึ่งด้านหลังมีแผ่นแม่เหล็ก แล้วตระเวนกดเงินสดตามตู้เอทีเอ็มต่าง ๆ จึงสืบสวนเฝ้าจับตาดูพฤติกรรม กระทั่งได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบกลุ่มชาวต่างชาติท่าทางมีพิรุธยืนกดเงินอยู่ที่ตู้เอทีเอ็ม ธนาคารไทยพาณิชย์ หน้าหาดกะรน ต.กะรน โดยใช้บัตรพลาสติกกดเงินจากตู้จำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงออกไปตรวจสอบพร้อมกับนำตัวชายชาวต่างชาติจำนวน 2 คน และของกลางเงินสดจำนวนหนึ่งกลับมาสอบสวน จนกระทั่งขยายผลไปสู่การจับกุมสมาชิกแก๊งค์ได้ทั้งหมด

พ.ต.อ.ณัฎฐภาคิน กล่าวว่า เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ประกอบกับผู้บังคับบัญชาสั่งการให้ทำการกวดขันติดตามจับกุมแก๊งปลอม และรูดบัตรอิเล็กโทรนิคชาวต่างประเทศที่มักเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต และหาดกะรน ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนติดตามคนร้ายชาวต่างประเทศจนจับกุมได้ในที่สุด

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า เป็นแก๊งสกิมเมอร์ที่ออกตระเวณใช้บัตรเครดิดปลอมกดเงินของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ และชาวไทยจริงและทำงานกันเป็นทีมซึงมีหลายทีมกระจายก่อเหตุตามเมืองท่องเที่ยวต่างๆ ในประเทศไทยเนื่องจากระบบในการป้องกันบัตรเครดิดของประเทศไทยนั้นยังไม่ได้มาตราฐานทำให้สามารถใช้บัตรปลอมในการกดเงินสดได้ง่ายส่วน นายไกเซอร์ แอบบาสนั้นยังให้การภาคเสธว่าไม่ใช้บัตรของตนเองและตนเองไม่ได้ร่วมก่อเหตุเพราะนายไกเซอร์นั้นไม่ทราบว่าเจ้าหน้านั้นมีภาพกล้องวงจรปิดขณะที่ทั้งแก๊งค์นั้นใช้บัตรเครดิดปลอมไปกดเงินตามตู้ ATM ตามธนาคารต่าง ๆ ทั้งของไทยและต่างประเทศทั้งหมดแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์