พุทธะอิสระ กดดัน กวป. หนีกระเจิงจากศูนย์ราชการฯ

พุทธะอิสระ กดดัน กวป. หนีกระเจิงจากศูนย์ราชการฯ

หลวงปู่พุทธะอิสระ นำมวลชน กปปส. จากเวทีแจ้งวัฒนะ เคลื่อนตัวออกจากเวทีชุมนุมด้วยขบวนรถบัสกว่า 10 คัน เพื่อไปปฏิบัติภารกิจนอกพื้นที่ตามกำหนดการเดิม เป้าหมายแรกไปพบปะกับพนักงานของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ต่อด้วยภารกิจตามล่าตัวบุคคลที่มีพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบัน อย่างไรก็ตามหลังขบวนกปปส.แจ้งวัฒนะ มุ่งหน้าออกจากเวทีเคลื่อนตัวไปยังถนนแจ้งวัฒนะเพื่อขึ้นทางด่วน 


ปรากฎว่าขบวนได้ลงทางด่วนบริเวณงามวงศ์วานก่อนจะวนรถกลับเวทีที่ตั้งกะทันหัน โดยระบุว่าได้รับรายงานว่า กลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) ที่จะเดินทางเข้ามาชุมนุมที่ศาลรัฐธรรมนูญจะนำมวลชนมาตลบหลังเวทีชุมนุมแจ้งวัฒนะอย่างไรก็ตาม มีรถบัสและรถยนต์ส่วนตัวของผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่งได้จอดปิดกั้นทางเข้าออกโรงแรมมิราเคิลแกรนด์ สถานที่ที่จะมีการประชุมระหว่างคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กับพรรคการเมืองในวันนี้ ทำให้ กกต. เร่งตรวจสอบข้อมูล เพื่อเปลี่ยนสถานที่จัดประชุม แต่เมื่อ กปปส.แจ้งวัฒนะได้รับแจ้งว่าไปผิดที่ก็รีบนำขบวนกลับที่ตั้งทันที

หลังนำมวลชนกลับที่ตั้งเวทีแจ้งวัฒนะ ไม่พบว่ามีเหตุการณ์ผิดปกติ โดยหลวงปู่ฯ ได้นำรถบัสจำนวนหนึ่งไปปักหลักด้านหลังศูนย์ราชการอาคารบี เพื่อปิดเส้นทางเข้า-ออกด้านหลังศูนย์ราชการฯ ป้องกันไม่ได้คนเสื้อแดงเดินทางเข้าไปศาลรัฐธรรมนูญโดยยืนยันว่า กปปส.แจ้งวัฒนะจะตรึงกำลังจนกว่าคนเสื้อแดงจะล่าถอยออกจากพื้นที่ ท่ามกลางการตรึงกำลังดูแลความเรียบร้อยของทั้งทหารและตำรวจที่ตั้งแถวอยู่ด้านหลังศูนย์ราชการอาคารบี โดยแกนนำ กปปส.แจ้งวัฒนะ ประกาศให้เวลามวลชนเสื้อแดงที่ระบุว่าเก็บตัวอยู่ในสโมสรราชพฤกษ์เดินทางออกไปภายใน 5 นาทีและมีการประกาศกดดันอย่างหนักว่าหากไม่ออกจากพื้นที่จะบุกเข้าไปขับไล่

จากนั้นทหารได้ส่งตัวแทนเข้าเจรจากับหลวงปู่ฯ โดยระบุว่าคนเสื้อแดงได้ขึ้นรถออกจากสโมสรฯ ไปแล้ว โดยใช้ทางออกอีกด้านเพื่อไม่ให้เผชิญหน้ากับ กปปส.ทำให้หลวงปู่ฯ นำมวลชนกลับมาปักหลักในที่ตั้งก่อนที่จะเคลื่อนขบวนออกไปปฏิบัติภารกิจอีกครั้งในช่วงบ่าย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่มีการเผชิญหน้าระหว่าง กปปส.แจ้งวัฒนะ และตำรวจกับทหาร ที่ตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยด้านหลังศูนย์ราชการฯ มีการปล่อยข่าวว่ามีการวางระเบิดบริเวณลานจอดรถอาคารศูนย์ราชการฯ อาคารเอทำให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่นำรถมาจอดด้านหน้าประตูทางเข้ากระทรวงยุติธรรม ต้องรีบนำรถออกไปจอดในที่ปลอดภัยอย่างโกลาหล แต่สุดท้ายปรากฏว่าเป็นการปล่อยข่าวของการ์ด เพราะต้องการเคลียร์พื้นที่เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อเวลาประมาณ10.30 น. ที่บริเวณปาก ซอยแจ้งวัฒนะ 12 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงหลักสี่ เขตหลักสี่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารกำลังตั้งแถววางแนวกั้น เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มกปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ ที่อยู่บริเวณข้างรั้ว บ.ทีโอที คอมเปอร์เรชั่น จำกัด มหาชน ช่วงฝั่งตรงข้ามปาก ซอยแจ้งวัฒนะ 12 ที่พยายามจะเข้าปิดบริเวณปากทางเข้า ซอยแจ้งวัฒนะ5 

ซึ่งทางกลุ่ม กวป. กำลังเคลื่อนออกมาจากซอยดังกล่าวได้เรียกตะโกนว่า มีคนปาระเบิด จากนั้นก็ได้พบชายเสื้อสีขาว กางเกงขายาวได้วิ่งหนีจากบริเวณป้ารถประจำทาง ปาก ซอยแจ้งวัฒนะ 12 เข้ามายังภายในซอยแจ้งวัฒนะ 12 

ทำให้ กลุ่มการ์ด กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ ที่อยู่บริเวณนั้น ได้คว้าปืนสั้นไม่ทราบขนาด ยิงตามเข้าไปใน ซอยแจ้งวัฒนะ12 จำนวน 1 นัด ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารที่ตรึงกำลังอยู่นั้นต่างหมอบหลบหนีวิถีกระสุนกันจ้าละหวั่น จากนั้นกลุ่มการ์ด ก็ได้ขี่จยย.เข้าไปทางเวทีแจ้งวัฒนะซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบว่ามีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ขณะที่อีกด้านหนึ่ง มีการยิงปืน 2 นัดใส่การ์ด กปปส. ที่บริเวณปากซอยแจ้งวัฒนะ 5 แต่ผู้ก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีเข้าซอย ต่อมาการ์ดได้จับตัวผู้ต้องสงสัยได้ 3 รายที่ปากซอยแจ้งวัฒนะ 5 และ 12 ตรวจค้นพบหลักฐานว่าเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบแฝงตัวเป็นวินมอร์เตอร์ไซค์รับจ้างพร้อมพกอาวุธปืน เครื่องกระสุน ในตัวยังพบบัตรประจำตัวตำรวจทั้ง 3 ราย คือ จ.ส.ต.ณรงค์เดชจาระนุ่น ผู้บังคับหมู่ สน.คันนายาวด.ต.สมหมาย แก้วดินไทร และ ร.ต.อ.ธวัชชัย จิตตรีธาติรองสว.สส.สน.ประชาชื่น 

โดยทั้งหมดยืนยันว่าเป็นตำรวจสายสืบเข้ามาหาข่าว และไม่รู้จักกับผู้ที่ยิงปืนใส่การ์ด เพราะในร้านกาแฟที่เห็นว่าใกล้กับพื้นที่เกิดเหตุ มีตำรวจนอกเครื่องแบบหลาย สน.นั่งอยู่ในร้าน จากนั้นหลวงปู่ฯ ได้ติดต่อไปยังผู้บังคับบัญชาเพื่อให้มารับตัวกลับออกไปพร้อมกำชับว่า อย่าพกอาวุธเข้ามาหาข่าวในที่ชุมนุมอีก

พุทธะอิสระ กดดัน กวป. หนีกระเจิงจากศูนย์ราชการฯ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์