โฮฟาทูร่าออกตัวไม่เกี่ยวข้องดูหมิ่นมวยไทย



หลังโดนสวดยับค่ายโฮฟาทูร่านั่งไม่ติดรีบออกตัวไม่เกี่ยวข้องกับคลิปดูหมิ่น "มวยไทย"ลั่นไม่เคยท้า“บัวขาว-สมรักษ์”ประลองฝีมือ คาดเป็นฝีมือคนอื่นกลั่นแกล้ง

เมื่อวันที่ 27 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กรณีสำนักวิชาการต่อสู้ “โฮฟาทูร่า” ได้นำคลิปการต่อสู้ของนักมวยไทยกับศิษย์สำนักตัวเองลงเผยแพร่ในอินเตอร์เน็ต โดยคลิปดังกล่าวฝ่ายสำนักโฮฟาทูร่าสามารถเอาชนะนักมวยไทยได้เพียงไม่กี่วินาที ที่สำคัญยังมีข้อความดูถูกศิลปแม่ไม้มวยไทยว่า

 “มวยไทยกระจอก วิชาโง่ ๆ สำหรับพวกโง่ ๆ เชื่องช้า ใช้แต่กำลัง มีแต่คนโง่เท่านั้นที่ฝึกมวยไทย กูขอท้านักมวยไทยทั่วประเทศให้มาประลองกับกู รับรองพวกมึงต้องพ่ายแพ้อย่างง่ายดาย โฮฟาทูร่า เหนือกว่ามวยไทยเป็น 100 เท่า กูกล้าพูดว่ากูไม่มีทางแพ้มวยไทย และขอท้าบัวขาว ,สมรักษ์ และนักมวยไทยสวะๆ ทุกตัวมาประลองกับกู” 

ซึ่งการกระทำดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างมาก โดยผู้ที่เข้ามาเห็นต่างพากันโพสต์ข้อความต่อว่าที่สำนักดังกล่าวดูหมิ่นศิลปะการต่อสู้มวยไทยอย่างไม่ให้เกียรติกันเลย

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้กลุ่ม“โฮฟาทูร่า”ได้มีการประลองยุทธกับสำนักดาบต่าง ๆ ทางภาคเหนือ และภาคกลาง บริเวณในสวนลุมพินี โดยใช้ไม้ประดิษฐ์เป็นอาวุธขึ้น มีท่วงท่าในการต่อสู้คล้ายกับในเกมจนเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์มาแล้ว 

สำหรับ“โฮฟาทูร่า” เป็นศิลปะป้องกันตัวอย่างหนึ่ง พร้อมไปกับการสอนศีลธรรม และหลักสมาธิตามหลักของพระพุทธศานา โดยมีมานานมากกว่า 15,000 ปี ก่อนพุทธกาล หลังจากนั้นก็เข้ามาเผยแพร่ในประเทศญี่ปุ่น ก่อนนำสู่ประเทศไทยเมื่อหลายปีก่อน

ล่าสุดปรากฎว่าเจ้าของคลิปที่ดูหมิ่นวิชามวยไทยได้ออกมาชี้แจงว่าว่า

 "ตนเองไม่ได้เป็นคนโพสต์ข้อความเหล่านั้น เพจที่ว่าเป็นเพจปลอม เพราะตัวจริง ไม่มีแฟนเพจ ในส่วนที่ไปด่าและท้ามวยไทยก็ไม่เป็นความจริง เพราะตัวเขาเองมีเฟซบุ๊คอยู่แค่ 2 อัน คือ เฟซส่วนตัว และเฟซที่ไว้ใช้ขายดาบไม้เท่านั้น ไม่เคยไปดูหมิ่นวิชามวยไทยแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามการออกมาออกตัวดังกล่าว ชาวเน็ตเมื่อได้ชมคลิปต่างมีความเห็นที่แตกต่างกันออกไป ทั้งเชื่อว่าอาจเป็นการกลั้นแกล้งจากผู้ไม่หวังดี ส่วนอีกฝ่ายเชื่อว่าเป็นคนโพสต์เพื่อสร้างกระแส แต่เมื่อมีกระแสด้านลบรุนแรงจึงออกตัวว่าไม่ได้เป็นคนโพสต์.

โฮฟาทูร่าออกตัวไม่เกี่ยวข้องดูหมิ่นมวยไทย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์