เลื่อนยศ ด.ต.เตะระเบิด เป็น ร.ต.ต.

เลื่อนยศ ด.ต.เตะระเบิด เป็น ร.ต.ต.

ก.ตร. มีมติเอกฉันท์ เลื่อนยศ ดาบตำรวจเตะระเบิด เหตุปะทะผ่านฟ้า เป็น ร.ต.ต.ชี้ เข้าเกณฑ์ตามกฎ ก.ตร.ตอบแทนกรณีมีความกล้าหาญ

พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.ที่มี พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน ก.ตร.เป็นประธานการประชุม มีมติเป็นเอกฉันท์ เห็นควรพิจารณาบรรจุแต่งตั้ง ด.ต.ธีรเดช เล็กภู่ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี จากกรณีเตะระเบิด ขณะเข้าขอคืนพื้นที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ส่งผลให้ขาทั้ง 2 ข้าง ได้รับบาดเจ็บ จากยศ ด.ต. เป็น ร.ต.ต. เนื่องจากพิจารณาแล้ว เข้าหลักเกณฑ์การแต่งตั้งตามกฎ ก.ตร. กรณีมีความกล้าหาญเสียสละ

นอกจากนี้ รองโฆษก ตร. ยังกล่าวด้วยว่า ที่ประชุมมีมติรับเรื่องร้องทุกข์

กรณี พล.ต.ต.ณรงค์ศักดิ์ เสาวคนธ์ ร้องทุกข์ว่าไม่ได้รับการเลื่อนตำแหน่งที่สูงขึ้นไว้พิจารณา และเห็นชอบวาระการขอพระทานยศตำรวจเป็นกรณีพิเศษแก่ข้าราชการตำรวจที่เกษียณอายุราชการ และวาระขออนุมัติยกเว้นหลักเกณฑ์การแต่งตั้งโยกย้าย กรณีแต่งตั้งในตำแหน่งที่สูงขึ้นข้าม บช. และไม่ครบหลักเกณฑ์ในการดำรงตำแหน่ง ในการแต่งตั้งระดับรองผู้บังคับการ (รอง ผบก.) ถึงสารวัตร(สว.) วาระประจำปี 2556 จำนวน 55 ตำแหน่ง โดยมีเพียง 1 ตำแหน่ง ที่ไม่ผ่านความเห็นชอบ เนื่องจากอยู่ในตำแหน่งไม่ครบตามระยะเวลาที่กำหนด

ส่วน กรณีศาลปกครองกลาง มีคำพิพากษาสั่งคืนตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้แก่ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ภายใน 60 วัน ยังไม่มีวาระเข้าประชุมแต่อย่างใด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์