คิวเต็มแล้ว!เปิดทำพาสปอร์ตวันแรก

คิวเต็มแล้ว!เปิดทำพาสปอร์ตวันแรก

คนแห่!ทำพาสปอร์ตที่ศูนย์สิริกิติ์ วันแรกแน่น ล่าสุด เวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่แจ้ง แจกบัตรคิวสำหรับวันนี้เต็มแล้ว

10 ก.พ. 57 กรมการกงสุลเปิดศูนย์ทำพาสปอร์ตชั่วคราว ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันนี้เป็นวันแรก โดยมีประชาชนจำนวนมากแห่มารอเข้าคิว ตั้งแต่เวลาประมาณ 04.00 น.

โดยเปิดรับบัตรคิวแรกในเวลา 06.00 น. และเจ้าหน้าที่จะเริ่มให้บริการ ตั้งแต่เวลา 08.00-15.30 น.

ทั้งนี้ การเปิดให้บริการตั้งแต่ วันจันทร์-ศุกร์ โดยจะรับทำเพียง 600 รายต่อวันเท่านั้น
กระทั่ง เมื่อเวลา 08.00 น. มีรายงานว่า การแจกบัตรคิวสำหรับวันนี้เต็มแล้ว 

ปชช.แห่ทำหนังสือเดินทางที่สงขลา บัตรคิว 400 ใบเต็ม หลังระบบออนไลน์มีปัญหา

บรรยากาศที่สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวจังหวัดสงขลา ในวันนี้ เริ่มกลับมาให้บริการตามปกติเป็นวันแรกหลังจากที่ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีปัญหาเกี่ยวกับระบบออนไลน์ทำให้ต้องจำกัดการให้บริการเพียงวันละ 200 คน และเกิดปัญหาให้บริการไม่ทันประชาชนนอนรอคิวข้ามคืน และแม้ว่าจะกลับมาให้บริการตามปกติแต่ก็ยังคงมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมารอทำหนังสือเดินทางแน่นขนัด บางรายต้องเดินทางมาจาก จ.นครศรีธรรมราช เพื่อมาจองคิวแรกตั้งแต่ตีสองของคืนที่ผ่านมา โดยในวันนี้ทางสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวจังหวัดสงขลา ได้เพิ่มยอดการให้บริการทำหนังสือเดินทางเป็น 400 คน

จากปกติเพียง 300 คน แต่ก็ไม่เพียงพอกับจำนวนประชาชนที่มารอทำหนังสือเดินทางโดยบัตรคิว 400 ใบเต็ม ตั้งแต่เวลาก่อนเปิดทำการ 08.30 น.จึงมีประชาชนอีกบางส่วนที่ไม่สามารถทำหนังสือเดินทางได้ และต้องเดินทางกลับด้วยความผิดหวัง

น.ส.สุวีณา ทวีเกียรติพงษ์ หัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว จ.สงขลา เปิดเผยว่า

ขณะนี้การทำหนังสือเดินทางกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เจ้าหน้าที่พยายามให้บริการประชาชนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ในช่วง 1-2 วันแรกอาจจะยังมีปัญหาให้บริการไม่ทัน เนื่องจากจำนวนผู้ใช้บริการยังมีจำนวนมากจากยอดสะสมในช่วงที่ระบบออนไลน์มีปัญหา ส่วนผู้ที่ทำหนังสือเดินทางจะมีการจัดส่งไปให้ถึงบ้านภายใน 7 วัน จากก่อนหน้านี้ที่ระบบมีปัญหาซึ่งต้องรอนานถึง 1 เดือน 

นอกจากที่ จ.สงขลา แล้วในวันนี้ในส่วนของพื้นที่ภาคใต้ได้กลับมาเปิดให้บริการตามปกติทุกแห่งแล้วทั้งที่ จ.ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี และจ.ยะลา 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์