ออมสินเมินปล่อยกู้รบ.ปมข้าว ลั่นรักษาผลประโยชน์ปชช.

ออมสินเมินปล่อยกู้รบ.ปมข้าว ลั่นรักษาผลประโยชน์ปชช.

20 ม.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.นายถาวร เสนเนียม แกนสำกปปส.ได้นำมวลชนจากอนุสาสรีย์ชัยสมรภูมิ

เดินทางมาที่ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่เพื่อขอใหัข้าราชการหยุดปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสินส่งจดหมายมาว่ารัฐบาลจะมีการกู้ขอเงินจากธนาคารออมสินไปใชัจ่ายในโครงการรับจำนำข้าว หลังจากที่สหภาพแรงงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์(ธกศ.)ออกแถลงการณ์คัดคัานำนำเงินธกศ.ไปใช้จ่ายในโครงการรับจำนำข้าว โดยตลอด 2 ข้างทางมีประชาชนออกมาให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เมื่อเดินทางมาถึงนายถาวรได้สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบามสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงพระราชทานคลังออมสิน จากนั้นจึงเดินเขัาไปตรวจสอบภายในอาคารซึ่งก่อนหน้านี้ได้ให้เจ้าหน้าที่เดินทางออกมาหมดแล้ว  โดยมีนายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี  ผอ.ธนาคารออมสิน พร้อมรองผอ.ให้การต้อนรับโดยทั่วหมดได้ใช่เวลาหารือนายกว่า 1 ชั่วโมง

จากนั้นเวลา 12.30 น. นายถาวรได้แถลงผลการหารือว่า 

หลังจากการพูดคุยกับทางธนาคารออมสินได้รับการยืนยันว่าจะไม่ปล่อยกู้เงินจำนวนดังกล่าวให้กับรัฐบาลนอกจากนี้ถ้ารัฐบาลบีบบังคับให้มีการไปนำเงินจากธนาคารอื่นธนาคารใดธนาคารออมสินก็จะไม่ทำ หลังจากกาาพูดคุยวันนี้ทำให้พวกเราพึงพอใจ เพราะผอ.ธนาคารออมสินระบุว่าตั้งแต่มีการชุมนุมไม่เคยกีดกันพนักงายร่วมชุมนุม ตนจึงขิขอบคุณที่เห็นแก่ผลปรพโยชน์ของพี่นัองประชาชน ขอให้พี่นัองประชาชนสบายใจได้

"ขอฝากไปยังรัฐบาลว่ารัฐบาลเรียผูกโดยใชันโยบายประชานิยมรัฐบาลก็ต้องเรียนแก้เองถ้ารัฐบาลแน่จริงก็ขอให้ไปกู้เงินจากธนาคารพาณิชย์" นายถาวรกล่าว

ด้านนายลิขิต กลิ่นถนอม ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจธนาคารออมสิน

กล่าวว่า การนำเงินไปช่วยรัฐบาลในโครงการรับจำนำข้าวถือว่าผิดวัตถุประสงค์และไม่สามารถทำได้ จงขอเรียนถึงพี่น้องประชาชนว่าเงินทุกบาททุกสตางค์ของพี่น้องประชาชนเราพรัอมที่จะปกป้องอย่างถึงที่สุด ยืนยันว่า ธนาคารออมสินยังป็นที่พึ่งของประชาชานขอให้พี่น้องสบายใจได้

ขณะที่นายวรวิทย์กล่าวว่า เรื่องที่เกิดข้ึนน่าจะเป็นการเข้าผิด เพราะการปลีอยกู้ให้รัฐบาลนำเงินไปใชัในโครงการรับจำนำข้าวนั้นไม่สามารถทำได้

เพราะ ธนาคารออมสินไม่ใช่หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการรับจำนำข้าว แต่รับผิดชอบเฉพาะในส่วนของกาาออมเท่านัเน อีกทั้งการจะปล่อยกู้ต้องเป็นโครงการที่มีโยชน์ตน อย่างไรก็ตามเป็นห่วงข่าวที่ออกมาว่าธนาคารจะถูกปิด ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ตรงกับความจริง ยืนยันว่าออมสินนังเป็นธนาคารเพื่อประชาชน ขอให้ประชาชนมั่นใจว่าเราจะรักษาผลประโยชน์เป็นที่ตั้ง พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้ธนาคารยังมีสภาพคล่องที่ดีอยู่ โดยปีที่ผ่านมาเรามีผลกำไรเพิ่มขึ้นกว่า 2 แสนล้านบาท


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์