เด็กฮิตแขวนจุตคามลุ้นจับสลากเข้าม.1

จับสลากเข้า ม.1 คึกคัก


จูงลูกหลานแห่บนบานแต่เช้าตรู่ บางรายแขวนจตุคามฯ-พระจิตรลดาก่อนจับสลาก เด็กพลาดหวังรอเกลี่ยลงสหวิทยาเขตยื่นคำร้อง 1-9 เม.ย.นี้ โรงเรียนเตรียมพัฒนาการ ขยายห้องเรียนถึง 50 คน ใช้วิธีพิจารณาจากเด็กบ้านใกล้ ที่สุด

โรงเรียนบดินทร์เดชา เปิดจับสลากรอบ 2


ขณะที่ผู้ปกครองพอใจนโยบาย 50 ต่อ 50 และไร้แป๊ะเจี๊ยะ บางรายบ่นอุบเด็กสอบได้โรงเรียนดังยังใช้สิทธิจับสลาก วิจิตร เชื่อไร้ปัญหา ส่วนที่ต่างจังหวัด แม่ลุ้นเป็นลมลูกจับสลากชวดโรงเรียนดังหลายจังหวัด

เมื่อวันที่ 1 เมษายน เวลา 07.30 น.


สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กำหนดให้มีการจับสลากเข้าเรียนชั้น ม.1 ในเขตพื้นที่บริการของโรงเรียนดัง 362 แห่งทั่วประเทศ ประจำปีการศึกษา 2550 โดยบรรยากาศที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ และโรงเรียนบดินทร์เดชา (สิงห์ สิงหเสนี) เป็นไปอย่างคึกคัก ผู้ปกครองจูงลูกหลานมาขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำโรงเรียนตั้งแต่เช้าตรู่ บางรายนำจตุคามรามเทพมาให้ลูกแขวนก่อนเข้าจับสลาก ทั้งสองโรงเรียนถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์วงจรปิด เพื่อให้ผู้ปกครองได้เห็นขั้นตอนจับสลากอย่างโปร่งใส เด็กที่จับสลากได้ต่างกระโดดโลดเต้นด้วยความดีใจสุดๆ ส่วนเด็กที่พลาดหวังบางรายถึงกับร้องไห้ ผู้ปกครองต้องปลอบ

นางอ่องจิต เมธยะประภาส ผอ.โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ กล่าวว่า


เด็กที่มีสิทธิเข้าจับสลากมี 478 คน รับ ได้ 250 คน เด็กที่จับสลากไม่ได้โรงเรียนให้เขียนคำร้อง ขอให้จัดที่เรียนตั้งแต่วันที่ 1-9 เมษายนนี้ เพื่อเกลี่ยไปยังโรงเรียนในสหวิทยาเขตและโรงเรียนสังกัด กทม. แม้ว่า ประชากรในเขตพื้นที่การศึกษากทม.เขต 2 มีมากและเด็กล้นทุกปีปีละประมาณ 8,000 คน แต่จะไม่เพิ่มห้องเรียน แต่จะขยายห้อง เรียนไม่เกินห้องละ 50 คน จะให้สิทธิกับนักเรียนที่มีบ้านใกล้โรงเรียนมากที่สุดก่อน ยืนยันไม่มีเด็กเส้น เด็กฝากและแป๊ะเจี๊ยะ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์