เผยสมาร์ทโฟน-ไอโฟน ซื้อขายในคุกราคาพุ่งถึง 1-3 แสนบาท!

 เผยสมาร์ทโฟน-ไอโฟน ซื้อขายในคุกราคาพุ่งถึง 1-3 แสนบาท!

วันที่ 16 ต.ค. พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย  อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางเขาบิน จ. ราชบุรี

ว่าสามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุขว้างโทรศัพท์มือถือข้ามกำแพงคุกไปให้ผู้ต้องขังในเรือนจำและส่งตัวพร้อมของกลางให้ตำรวจสอบสวนขยายผล นอกจากนี้ยังได้รับรายงานจากเรือนจำกลางคลองไผ่ จ.นครราชสีมา พบว่ามีการนำเครื่องบินบังคับวิทยุดัดแปลงขนโทรศัพท์มือถือ พร้อมอุปกรณ์ส่งเข้าไปในเรือนจำบริเวณแดน 5 โดยเจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลาง เป็น เครื่องบินบังคับวิทยุได้  1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง  ที่ชาร์จโทรศัพท์ 6 อัน   หูฟัง 6 ชิ้น บลูทูธ 1 เครื่อง ซิมการ์ด 35 ชิ้น  และสายยูเอสบี  1 เส้น

 พ.ต.อ.สุชาติ กล่าวต่อว่า การจับกุมดังกล่าวชี้ให้เห็นว่าระบบการควบคุมเข้มงวดจนผู้ต้องขังไม่สามารถลักลอบนำสิ่งของต้องห้ามเข้าประตูเรือนจำได้

จนต้องใช้วิธีนำเข้าผ่านกำแพงเรือนจำ นอกจากนี้ยังมีข้อสังเกตว่าเรือนจำกลางคลองไผ่ติดตั้งระบบตัดสัญญาณมือถือแต่ยังมีการนำเข้าโทรศัพท์แสดงว่ายังมีช่องโหว่ที่สามารถทำให้ใช้สัญญาณได้ในบางจุด  ทั้งนี้จากข้อมูลการข่าวพบว่ายังมีการลักลอบนำโทรศัพท์เข้าไปในเรือนจำ โดยมีการเสนอขายกันในราคาหลักแสนบาท เช่น สมาร์ทโฟน มีราคา100,000 บาท  ไอโฟน เครื่องละ 300,000 บาท แต่หากเป็นโทรศัพท์ธรรมดาราคาตั้งแต่ 5,000-30,000 บาท

 ด้าน นายชัยเกษม  นิติสิริ  รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงการแก้ไขปัญหานักโทษล้นคุก ว่า
 
ปัญหาดังกล่าวกระทรวงยุติธรรมเตรียมเสนอ ครม.อนุมัติงบประมาณก่อสร้างเรือนจำใหม่ทั้งประเทศ จำนวน 42 แห่ง วงเงิน 30,000 ล้านบาท และยังเร่งผลักดันให้มีการออกกฎกระทรวงเพื่อพักการลงโทษ กับผู้ต้องขังที่รับโทษจำคุกมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ใน 3 ของโทษที่ได้รับและผู้ต้องขังชราเพื่อระบายผู้ต้องขังที่ปัจจุบันมีความแออัดมาก  นอกจากนี้ยังต้องวางมาตรการในภาพรวมเพื่อลดจำนวนผู้ต้องขังที่ต้องเข้าสู่เรือนจำด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์