พระพยอมจวกมิตซูโอะตะกายสวรรค์ เปรียบเป็นตาลยอดด้วน

พระพยอมจวกมิตซูโอะตะกายสวรรค์ เปรียบเป็นตาลยอดด้วน

วันนี้ 10 ต.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว

กล่าวถึงการการออกมาเปิดตัวเรื่องราวชีวิตรักของอดีตพระมิตซูโอะกับ แอน สุทธิรัตน์ ว่า ครั้งนี้เท่ากับเป็นการเปิดแผลให้บรรดาลูกศิษย์ที่ให้ความเคารพนับถือแย่ลงไปอีก ทั้ง ๆ ที่มีทีท่าว่าจะลืมไปได้แล้ว แต่มาเผลอพูดเรื่องตะกายสวรรค์ แทนที่จะทำกันแบบเงียบ ๆ ถ้าเขียนหนังสือก็ควรเขียนเงียบ ๆ ไม่ควรเอาภาพหวานแหววมาลงหนังสือธรรมะ ยิ่งเป็นหนังสือธรรมะของผู้แพ้คนจะอ่านสักเท่าไร คนจะอ่านด้วยความสงสัยมากกว่า ไม่ได้อ่านเพราะต้องการปฏิบัติธรรม แล้วโยนทิ้งไป

พระพยอม กล่าวต่อไปด้วยว่า มิตซูโอะรบมา 38 พรรษา แต่มาพ่ายแพ้ให้กับสีกาคนนี้

ภาษาธรรมะเรียกว่า ผู้ตายจากความเป็นพระ เป็นตาลยอดด้วนที่มีแต่วันเฉาตายไป บางทีเหมือนไม่รับความจริง อ้างว่าเคยเจอกันแต่ชาติปางก่อน บุพเพสันนิวาส แล้วอยู่ใกล้ชิดกันจนสึก แต่ยังไม่ได้ดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ แสดงว่าห้ามอกห้ามใจได้ เก่งตั้งนาน จึงไปดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ ไปปีนสวรรค์กัน หรือก็คือการหักเหหาความสุข

"ดังนั้นเรื่องที่เกิดขึ้น อันดับแรกต้องโทษมิตซูโอะที่ไม่ระวังตัวให้ดี อันดับ 2 ตัวผู้หญิงที่ตามไล่บี้ เรียกว่าเจตนามีความต้องการ เสียดายพระอย่างนี้ควรเอาไว้เป็นส่วนกลาง ไม่ควรเอาเป็นส่วนตัว คนวัยอย่างนี้น่าจะอยู่สืบศาสนามากกว่าไปสืบพันธุ์ ซึ่งภาษาหลวงพ่อปัญญา บอกว่า "ตายซะในการต่อสู้ ดีกว่าอยู่อย่างคนแพ้" พระพยอม กล่าว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์