เตือน!! ชาวกรุงฯอย่าประมาท!! เตรียมการรับมือ พายุหมุนเขตร้อน !!

เตือน!! ชาวกรุงฯอย่าประมาท!! เตรียมการรับมือ พายุหมุนเขตร้อน !!


(7 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผยว่า ขณะนี้ยังอยู่ช่วงฤดูฝน ซึ่งอาจเกิดพายุหมุนเขตร้อน ลมกรรโชก ฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำท่วมขัง และน้ำล้นตลิ่ง ส่งผลให้เป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ทางกรุงเทพมหานครมีความห่วงใยประชาชน จึงขอแจ้งเตือนให้เตรียมการและหลบเลี่ยงอันตราย เมื่อเกิดลมพายุหมุนหรือฝนฟ้าคะนอง ให้อยู่ห่างจากสิ่งที่อาจโค่นล้มได้ เช่น ป้ายโฆษณา ต้นไม้ และเสาไฟฟ้า

ควรอยู่ในอาคารบ้านเรือนที่มีความมั่นคงแข็งแรง จนกว่าสถานการณ์จะยุติ งดใช้อุปกรณ์ไฟฟ้า เช่น โทรทัศน์ โทรศัพท์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ชั่วคราว ยกเว้นกรณีฉุกเฉินเท่านั้น เพราะฟ้าอาจผ่าลงมาที่ตัวเครื่องโทรทัศน์และโทรศัพท์ได้ ดูแลสิ่งของต่างๆ ที่อยู่ภายนอกบ้านให้อยู่ในสภาพที่มั่นคงแข็งแรงและปลอดภัยเสมอ โดยเฉพาะสิ่งที่อาจโค่นหักหรือพังลงมาทับบ้านหรือผู้อยู่อาศัย

รวมถคึงให้คำแนะนำบุตรหลาน เด็กเล็กให้อยู่ห่างจากวัตถุที่เป็นสื่อไฟฟ้าทุกชนิด เช่น ลวดโลหะ ท่อน้ำ แนวรั้วบ้าน อุปกรณ์ทำสวน เป็นต้น

หากพบหรือเห็นสายไฟฟ้าหรือสายโทรศัพท์ชำรุดไม่ควรหยิบจับหรือเข้าใกล้ เพราะอาจจะเป็นอันตรายจากการถูกไฟฟ้าดูดได้ และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาดำเนินการแก้ไข

กรณีที่อยู่ในที่โล่งแจ้ง ไม่ควรหลบใต้ต้นไม้หรือเพิงพักที่อยู่โดดเดี่ยว ไม่สวมใส่เครื่องประดับหรือวัตถุโลหะ เพราะวัตถุดังกล่าวเป็นสื่อให้เกิดฟ้าผ่าลงมาที่ตัวได้ หลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมกลางแจ้ง เนื่องจากพื้นที่ที่เปียกและวัสดุที่สูงหรือโดดเดี่ยว จะเป็นสายล่อฟ้าเพิ่มความเสี่ยงต่อการถูกฟ้าผ่าได้มากขึ้น

หากพบเห็นกิ่งไม้ที่ไม่แข็งแรงพาดอยู่บนสายไฟ หรือพบเห็นสิ่งปลูกสร้างใดๆ ที่ไม่แข็งแรงและอาจเกิดการโค่นล้มจากพายุได้ ให้รีบแจ้งศูนย์ดับเพลิงและกู้ภัย โทร. 199 หรือแจ้งที่สำนักงานเขตท้องที่ เพื่อดำเนินการแก้ไขต่อไป


ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก ::: http://disaster.tnews.co.th/content/151254/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์