ภูเก็ตเจออาฟเตอร์ช๊อกขนาด2.7

ภาพจาก อินเตอร์เน็ตภาพจาก อินเตอร์เน็ต

ภูเก็ตเจออาฟเตอร์ช็อก2.7ริกเตอร์เมื่อกลางดึกบ้านเรือนประชาชนมีรอยร้าวจังหวัดเร่งสอบความเสียหาย

สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. วันที่ 16 เมษายน เกิดอาฟเตอร์ช็อก ขนาด 2.7 ริกเตอร์ ความลึก10กิโลเมตร บริเวณ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หลังจากที่เมื่อเวลา 16.44น.ของวันเดียวกัน เกิดแผ่นดินไหวมีจุดศูนย์กลางอยู่บริเวณ อําเภอ ถลาง จังหวัดภูเก็ต ที่ละติจูด 8.02 องศาเหนือ ลองจิจูด 98.37 องศาตะวันออก ความลึก 10 กิโลเมตร ขนาด4.3 ริกเตอร์

การเกิดแผ่นดินไหวดังกล่าว ทำให้บ้านเรือนของประชาชน 2หมู่บ้าน บางขาม ในตำบลศรีสุนทร จ. ภูเก็ต ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวผนังของตัวบ้านเกิดรอยร้าวเป็นทางยาว ซึ่งชาวบ้านหลายหลังคาเรือนเปิดเผยว่าแรงสั่นสะเทือนทำให้ตัวบ้านสั่นไหวไปทั้งหลัง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ด้านนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้เข้าตรวจสอบในพื้นที่ ในตำบลศรีสุนทประกาศเป็นเขตภัยพิบัติในพื้นที่แล้ว

ขณะที่เมื่อเวลา 00.30น. ตามเวลาประเทศไทย เกิดแผ่นดินไหวที่ประเทศพม่า วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 2.1ริกเตอร์  ละติจูดที่  19.79  และ ลองติจูด  ที่ 98.19 จุดศูนย์กลางอยู่ห่างจากทางทิศเหนือของ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ประมาณ 30 กม. ทั้งนี้ไม่มีรายงานว่าเกิดผลกระทบใดๆต่อประเทศไทย


ขอบคุณ โพสต์ทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์