พายุลูกเห็บถล่ม เชียงใหม่ ขาวโพลนเต็มท้องถนน

พายุลูกเห็บถล่ม เชียงใหม่ ขาวโพลนเต็มท้องถนน

วันที่ 2 พ.ค. ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ได้มีพายุฝนฟ้าคะนองหลายแห่งโดยเฉพาะที่ อ.สะเมิง ได้เกิดพายุลูกเห็บพัดกระหน่ำ

ทำให้มีลูกเห็บขาวโพลนเต็มท้องถนน คล้ายกับหิมะ ส่งผลให้การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก นอกจากนี้ ยังส่งผลให้ไร่สตอเบอรี่เสียหายกว่า 1 พันไร่ มูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท นายวิทยา นาระต๊ะ ประธานชมรมผู้ผลิตสตอเบอรี่ อ.สะเมิง เปิดเผยว่า จากเหตุการพายุฝนฟ้าคะนองและลูกเห็บตกได้ส่งผลกระทบทำให้ไร่สตอเบอรี่ในเขตพื้นที่ อ.สะเมิงได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก เนื่องจากสตอเบอรี่เป็นผลไม้ที่มีอายุสั้น เน่าเสียได้ง่าย ซึ่งถ้าหากโดนฝนจะเน่าเสียทันที

โดยจากการคาดการพบว่า มีกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกสตอเบอรี่ได้รับผลกระทบจากการขาดทุนกว่าร้อยละ 80 หรือมากที่สุดเป็นประวัติการณ์

นอกจากนี้พายุฝนได้พัดกระหน่ำ ทำให้ต้นไม้หักโค่นล้มใส่สายไฟฟ้าหลายจุด จนทำให้เกิดไฟฟ้าดับ สร้างความเดือดร้อนต่อประชาชนเป็นอย่างยิ่ง โดยในส่วนบ้านเรือนของประชานยังไม่ได้รับการรายงานความเสียหายแต่อย่างใด ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อตรวจสอบความเสียหายอีกครั้งหนึ่งในช่วงเช้าวันที่ 3 พ.ค. นี้ เพื่อให้การช่วยเหลือกับประชาชนต่อไป

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ได้ออกประกาศเตือนประชาชนเกี่ยวกับพายุฤดูร้อน
 
เนื่องจากสภาพความกดอากาศสูงกำลังปานกลางบริเวณประเทศจีนตอนใต้ได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และทะเลจีนใต้ ทำให้ในเขตประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ภาคเหนือมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้ ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ในช่วงวันที่ 2-5 พ.ค. ไว้ด้วย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์