บิ๊กตู่ขอเวลาแก้ปัญหาปากท้อง สั่งบัวแก้วช่วยเหลือเหตุเนปาล

บิ๊กตู่ขอเวลาแก้ปัญหาปากท้อง สั่งบัวแก้วช่วยเหลือเหตุเนปาล

26 เม.ย.58 ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 14.30 น.ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. พร้อมคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 26 และการประชุมสุดยอดผู้นำกรอบความร่วมมือการพัฒนาเขตเศรษฐกิจสามฝ่าย อินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ไทย ครั้งที่ 9 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันนี้จนถึงวันที่ 28 เม.ย.58

พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยภายหลังเดินทางมาถึงว่า ขอเเสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเนปาล โดยขณะนี้ได้สั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศเข้าไปดูแลความปลอดภัยให้แก่นักเรียนไทย โดยให้มาย้ายอยู่รวมกันที่สถานทูตแล้ว และให้ดูแลช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง เพราะความเสียหายที่เกิดขึ้นร้ายแรงมาก

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวกรณีที่นายสมชัย สัจจพงษ์ ประธานบอร์ดสลากลาออกว่า ไม่ใช่เรื่องความอึดอัดอะไร เเต่นายสมชัยมีภารกิจเยอะ ได้พูดคุยกันแล้วว่า หากไม่ใช้กฏหมายพิเศษก็จะแก้อะไรลำบาก จึงจะต้องตั้งคนใหม่ที่แก้ปัญหาได้ หากแก้ไม่ได้ก็จะเปลี่ยนใหม่อีก ส่วนเรื่องการแก้ปัญหาเศรษฐกิจนั้น รัฐบาลเดินหน้าเจรจาและแก้ปัญหาเศรษฐกิจอย่างเร่งด่วน เพื่อช่วยพยุงราคาสินค้าเกษตร และขอให้เกษตรกรคิดวิธีพึ่งตนเอง แต่ไม่ใช่การหันมาขอเงินรัฐบาล ขอให้คนรวยช่วยกันเสียสละให้คนจน ไม่รับการบริการจากรัฐเพื่อที่รัฐจะได้นำเงินดังกล่าวไปช่วยคนอื่น

“รัฐบาลเป็นห่วงคนมีรายได้น้อย และได้พยายามขอให้ธนาคารพานิชย์แก้ปัญหาให้กู้เงินได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้เรื่องเศรษฐกิจไม่ใช่เรื่องที่แก้ได้เร็ว หลายคนปรามาสรัฐบาลว่าไม่สามารถทำได้ ทั้งนี้มีคนพยายามปลุกปลั่นคนให้ไม่เชื่อมั่นรัฐบาล ปัญหาหลายเรื่องในประเทศมีมาก่อนที่จะยึดอำนาจเสียอีก อยากให้ทุกคนรู้สถานการณ์ประเทศไม่ใช่มาคอยซ้ำเติม”

ส่วนกรณีที่มีความเห็นนักการเมืองอยากให้รัฐบาลอยู่ต่ออีก 3 ปีเพื่อวางรากฐานรัฐธรรมนูญให้ดีนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของรัฐธรรมนูญ รวมถึงต้องถามความเห็นของประชาชน เพราะหากประชาชนต้องการให้อยู่ต่อก็จะต้องช่วยกันเสนอความเห็นว่า จะอยู่ต่อได้อย่างไร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์