กทม.เตรียมเยียวยาชาวกรุงเพิ่มอีกครัวเรือนละ 1,500 บาท

กทม.เตรียมเยียวยาชาวกรุงเพิ่มอีกครัวเรือนละ 1,500 บาท

วันที่ 17 พ.ย. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.กล่าวถึงกรณีที่มีชาวบ้านกว่า 100 คน ในพื้นที่ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี
 
เข้ารื้อแนวกระสอบทรายบริเวณริมคลองหกวาสายล่าง เขตสายไหมว่า เบื้องต้นได้ประสานพล.ต.อ. ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศปภ. รับทราบเพื่อหาแนวทางแก้ไข โดยพล.ต.อ.ประชา รับปากว่าจะส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหาร เข้าเจรจากับชาวบ้านเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด

 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวต่อว่า ตนเป็นห่วงว่า การรื้อกระสอบทรายของชาวบ้าน จะเป็นตัวอย่างให้พื้นที่อื่นเช่นกัน

ซึ่งกทม. จะเฝ้าระวังเป็นระยะ สำหรับวิธีที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนต้องอยู่บนพื้นฐานของเหตุและผล โดยทุกฝ่ายต้องหารือกัน แต่คงต้องจับตาพื้นที่ถนนพหลโยธิน และบริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติบนถนนวิภาวดีเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นพื้นที่อันดับแรกที่จะได้รับผลกระทบ

 ส่วนกรณีการจ่ายเงินเยียวยาให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่กทม. ครัวเรือนละ 5 พันบาท
 
ตนได้กำชับให้ผู้อำนวยการเขตอำนวยความสะดวกประชาชน รวมถึงตัดขั้นตอนที่ไม่จำเป็นออกไป โดยเฉพาะเอกสารและรายละเอียดต่างๆ ที่นำมาประกอบการยื่นคำร้องนั้น ไม่จำเป็นต้องนำรูปถ่ายมาแสดง หรือต้องมีผู้เซ็นรับรองในกรณีที่เป็นเจ้าบ้าน แต่หากประชาชนมีหลักฐานไม่ชัดเจน ผู้อำนวยการเขตสามารถเรียกเก็บเอกสารเพิ่มเติมได้ ซึ่งคาดว่าวันที่ 20 ธ.ค.นี้ประชาชนสามารถทยอยรับเงินเยียวยาได้เป็นวันแรก

 นอกจากนี้ กทม.เตรียมพิจารณายกร่างให้เงินช่วยเหลือเพิ่มเติมกับชาวกทม. อีกครัวเรือนละ 1,500 บาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างให้ฝ่ายปฏิบัติ เร่งศึกษาแนวทางและเงื่อนไขต่างๆ ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว หากมีความชัดเจนแล้ว กทม.จะประชาชนได้รับทราบอีกครั้ง

 สำหรับสถานการณ์น้ำฝั่งธนบุรีเริ่มทรงตัวแล้ว แต่น้ำยังแผ่ออกไป
 
แต่ด้วยทิศทางของระบบคลองฝั่งธนบุรีและบางส่วนเป็นพื้นที่ติดทะเล เชื่อว่าจะใช้เวลาในการเร่งระบายน้ำไม่นาน แต่ตนไม่อยากรับปากว่าจะใช้เวลาเท่าไหร่ แต่คาดว่าไม่ถึง 1 เดือน ถ้าน้ำใหม่ไม่เข้ามาเมื่อไหร่สามารถทำให้น้ำแห้งได้ภายใน 2 สัปดาห์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์