ประกาศ2อำเภอ-สงขลาเป็นเขตประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน

ประกาศ2อำเภอ-สงขลาเป็นเขตประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน

พร้อมเร่งสำรวจความเสียหายให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยเป็นการด่วน

วันนี้ (27 ..) สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่เดียวใน 16 อำเภอ ของ จ.สงขลา ที่ประสบภัยน้ำท่วม ขณะนี้สถานการณ์ทั้ง 5 ตำบล ที่ถูกน้ำท่วม คือ ต.คูหาใต้ ต.เขาพระ ต.ท่าชะมวง ต.กำแพงเพชร และ ต.ควนรู รวม 28 หมู่บ้าน เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยเฉพาะ ต.คูหาใต้ ซึ่งมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด 9 หมู่บ้าน นั้น ปริมาณน้ำได้ลดลงตั้งแต่เมื่อคืนนี้

โดยชาวบ้านที่บ้านเรือนถูกน้ำท่วมเริ่มเก็บกวาด และทำความสะอาดบ้าน รวมทั้งยกทรัพย์สินมีค่าลงจากที่สูง
 
ซึ่งหากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำรอบสอง คาดว่า ปริมาณน้ำที่ท่วมขังในที่ลุ่มจะลดระดับลง และกลับเข้าสู่ภาวะปกติในวันนี้ เช่นเดียวกับระดับน้ำในคลองภูมิ ซึ่งเป็นคลองสายหลักที่รับน้ำจากเทือกเขาแก้วและไหลผ่าน อ.รัตภูมิ ขณะนี้ก็เริ่มลดระดับลง และต่ำกว่าตลิ่งประมาณ 1 เมตร

ด้าน นายโส เหมกุล หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สงขลา

เปิดเผยว่า ได้มีการประกาศให้พื้นที่
2 อำเภอ ของ จ.สงขลา เป็นเขตให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติฉุกเฉินแล้ว คือ อ.รัตภูมิ ซึ่งถูกน้ำท่วม 5 ตำบล และ อ.คลองหอยโข่ง ที่ถูกพายุฝนพัดถล่มบ้านเรือนและโรงเรียนได้รับความเสียหาย โดยจะเร่งสำรวจความเสียหาย และให้ความช่วยเหลือประชาชนในกรณีที่บ้านพังเสียหายทั้งหลัง ซึ่งจะจ่ายให้ 3 หมื่นบาท และที่เสียหายบางส่วนจะจ่ายตามความเป็นจริง แต่ไม่เกิน 2 หมื่นบาท รวมถึงพื้นที่การเกษตรที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม ก็จะให้ความช่วยเหลือเช่นเดียวกัน.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์