น้ำจากสุโขทัยเริ่มทะลักท่วมพิษณุโลก

น้ำจากสุโขทัยเริ่มทะลักท่วมพิษณุโลก

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดพิษณุโลก
 
ที่ได้รับผลกระทบจากการเร่งระบายน้ำเพื่อบรรเทาปัญหาอุทกภัยที่จังหวัดสุโขทัย  ขณะนี้เริ่มขยายวงกว้างขึ้น  ล่าสุด โรงเรียนวัดเมมสุวรรณาราม  ต.ท่าช้าง  อ.พรหมพิราม  ได้มีน้ำหลากเข้าท่วมบริเวณสนาม และถนนภายในโรงเรียนแล้ว 


นายวัชรินทร์  ทับทองหลาง  ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า

ได้สั่งการให้คณะครูคอยเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเย็นวันที่  11 ก.ย.ที่ผ่านมา  ได้มีน้ำที่ล้นจากคลองเมม หรือแม่น้ำยมสายเก่าหลากทุ่งเข้ามาท่วมในบริเวณโรงเรียนและระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วเพียงเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมงระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น กว่า 20 เซนติเมตร


นอกจากนี้น้ำได้ไหลเข้าท่วมบริเวณโดยรอบศูนย์พัฒนาเด็กเล็กจนต้องให้ผู้ปกครองมารับเด็กกลับบ้าน

  และสั่งปิดเรียนอย่างไม่มีกำหนด  จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย  ขณะที่ในส่วนของโรงเรียนที่เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล  ไปจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  ยังสามารถเปิดให้มีการเรียนการสอนได้ตามปกติ  และคาดว่า ใน 1 – 2 วันนี้  ระดับน้ำที่ท่วมในบริเวณจะเพิ่มสูงขึ้นกว่า 1 เมตร  ซึ่งทางโรงเรียนได้เตรียมประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  เพื่อขอยืมเรือมาใช้รับส่งนักเรียนในช่วงเวลาดังกล่าวแล้ว  


ด้าน นายสุชาติ  ดิเรกวัฒนะ  รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3  ได้กล่าวว่า

ทางสำนักงานเขตพื้นที่ ฯ ได้สำรวจโรงเรียนที่อาจได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดสุโขทัย  เบื้องต้นได้สั่งการไปยังโรงเรียนต่าง ๆ ให้รายงานสถานการณ์เป็นระยะ ๆพร้อมทั้งให้ดำเนินการด้านการจัดเก็บเอกสารสำคัญ  รวมทั้ง อุปกรณ์การเรียนที่อาจได้รับความเสียหาย   โดยให้จัดเก็บไว้ในที่ปลอดภัย  ส่วนเรื่องการสั่งปิดเรียน  ให้อยู่ในดุลยพินิจ ของผู้อำนวยการโรงเรียน


น้ำจากสุโขทัยเริ่มทะลักท่วมพิษณุโลก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์