ผู้ว่าฯลพบุรีระดมจนท.ทำความสะอาด รพ.ท่าวุ้ง

 ผู้ว่าฯลพบุรีระดมจนท.ทำความสะอาด รพ.ท่าวุ้ง


สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดลพบุรีที่ท่วมขังมานานเกือบ2เดือนแล้วนั้นขณะนี้สถานการดีขึ้นหลังระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง

 โดยขณะนี้ระดับน้ำลดลงมาแล้วกว่า50เซ็นติเมตรแต่หลายพื้นที่ยังมีระดับน้ำที่ท่วมขังสูงอยู่ ขณะที่นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่เพื่อหาทางกู้จุดในแต่ละจุด ทั้งสถานที่ราชการ และพื้นที่อุตสาหกรรมที่ถูกน้ำท่วม เพื่อจะได้สามารถดำเนินกิจกรรมได้ เพราะหากรอให้น้ำลงตามธรรมชาติจังหวัดลพบุรีคงต้องรอจนถึงหลังปีใหม่จึงจะเข้าสู่ภาวะปกติ โดยให้เจ้าหน้าที่แบ่งงานกันดูพื้นที่เพื่อจะได้เข้าทำการล้อมและสูบน้ำออกที่ระจุดเพื่อกู้พื้นที่ของจังหวัด


ส่วนวันนี้ก็ได้ระดมกำลังทหารจากหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษและเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยกว่า30นายลงพื้นที่โรงพยาบาลท่าวุ้ง หลังจากที่ทำการล้อมแล้วติดตั้งเครื่องสูบน้ำออกจากพื้นที่โรงพยาบาลจนสามารถกู้สำเร็จ และในวันนี้ได้เปิดให้บริการในวันแรกเพื่อรักษาผู้ป่วยโรคทั่วไปก่อน แต่ผู้ป่วยหนักทางโรงพยาบาลได้นำส่งโรงพยาบาลลพบุรี ร่วมทั้งผู้ที่จะคลอดทางโรงพยาบาลก็ได้ส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงทั้งหมด

เนื่องจากโรงพยาบาลยังไม่สามารถรับได้เพราะต้องทำการตรวจสอบความเสียหาย ของโรงพยาบาลและการซ้อมแซมอุปกรณ์ฆ่าเชื้อและบ่อบำบัดน้ำเสีย ซึ่งคาดว่าน่าจะเปิดให้บริการครบทุกส่วนได้ในอีก1อาทิตย์ข้างหน้านี้ โดยการทำความสะอาดในวันนี้ได้มีการเก็บสะพานไม้และกระสอบทรายที่ทำการกั้นน้ำเพื่อทำการสูบน้ำออกจากพื้นที่โรงพยาบาลเพื่อนำไปโถมด้านหลังโรงพยาบาลเพื่อให้สูงขึ้นและป้องกันน้ำในปีต่อไป




 ผู้ว่าฯลพบุรีระดมจนท.ทำความสะอาด รพ.ท่าวุ้ง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์