ของบริจาคถูกทิ้งลอยน้ำจุกปากปู

ของบริจาคถูกทิ้งลอยน้ำจุกปากปู

30ต.ค.2554  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถงกรณีที่มีของบริจาคจำนวนมากถูกปล่อยให้ลอยน้ำที่อยู่ที่ท่าอากาศยานดอนเมืองว่า 

  ตนยังไม่ทราบ ขอตรวจสอบก่อน เพราะบางส่วนก็ได้ย้ายไปที่สนามกีฬาศุภชลาศัยแล้ว  ส่วนพี่น้องที่ยังอยู่ในศูนย์อพยพดอนเมืองอย่างที่บอกการดำเนินการย้ายเป็นไปอย่างล่าช้า เพราะเป็นห่วงไม่อยากใช้มาตรการอะไรต่างๆ และเท่าที่ได้คุยกันประชาชนแถวนั้นยืนยันที่จะอยู่ จึงขอให้พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร.เข้าไปดูแล ทั้งในเรื่องของน้ำไฟอาหารไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งอยู่ประมาณ 200 ครอบครัว และจะมีการเจรจาต่อไป ว่าจะทำอย่างไร ในเบื้องต้นคนเหล่านี้ตัดสินใจที่จะอยู่ที่นี่ เพราะส่วนใหญ่เป็นผู้ที่อยู่ในดอนเมือง

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ถามต่อว่า ของที่รับบริจาคมาได้นำไปใช้อย่างเต็มที่แล้วหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า
 
ยืนยันว่าใช้ มีการตั้งคณะกรรมการพิจารณาในเรื่องการเบิกจ่ายใช้ของบริจาค ทุกอย่างไม่มีใครเก็บไว้ เพราะสิ่งเหล่านี้ต้องนำไปช่วยเหลือประชาชน และได้นำส่งไปช่วยเหลือประชาชนจริงๆ ซึ่งอาจมองว่าไปไม่ทั่วถึงเพราะตรงนี้อยู่ที่ความต้องการแต่ละพื้นที่ด้วย

เมื่อถามว่า มีรายงานแจ้งว่ามีการนำเงินบริจาคไปซื้อถุงยังชีพเพิ่มเติมข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

นายกฯ กล่าวว่า ของบริจาคส่วนใหญ่จะเป็นอาหาร แต่ในส่วนของถุงยังชีพต้องการระดับแสน เรือระดับหมื่น ซึ่งต้องมีการจัดซื้อเพิ่ม เราพยายามที่จะใช้งบประมาณอย่าเต็มที่ คือในส่วนของเงินบริจาคและของบริจาคเราก็ใช้ แต่ส่วนไหนที่ขาดเหลือเราจะใช้งบประมาณฉุกเฉินจัดซื้อต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์