นายกขอรอดูก่อนอาทิตย์หน้าต้องหยุดเรียนหนีฝุ่นเพิ่มมั๊ย


 นายกขอรอดูก่อนอาทิตย์หน้าต้องหยุดเรียนหนีฝุ่นเพิ่มมั๊ย

นายกรัฐมนตรี แนะเปลี่ยนวิกฤติเป็นโอกาส รวมพลังรับมือภัย พร้อมขอบคุณทุกส่วนสนองนโยบายรัฐแก้ไขปัญหาฝุ่น บอกรอดูหยุดเรียนเพิ่ม


นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ติดตามสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 เกินค่ามาตรฐานอย่างต่อเนื่อง โดยขอบคุณทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่ออกมาขานรับนโยบายของรัฐบาลและสนับสนุนการแก้ไขปัญหา เช่น ตรวจจับรถควันดำ นำเครื่องบินขึ้นบินโปรยละอองน้ำ ฉีดน้ำบนตึกสูง ให้พนักงานทำงานที่บ้าน เปิดจำหน่ายน้ำมันบี 20 งดเผาในที่โล่ง ตรวจสอบคุณภาพโรงงานอย่างเข้มข้น 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีอยากให้ทุกคนใช้วิกฤตครั้งนี้ เปลี่ยนเป็นโอกาสที่สังคมไทยจะลุกขึ้นมารวมพลังกันแก้ไขปัญหา โดยไม่ปล่อยเป็นภาระหน้าที่ของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง พร้อมทั้งกำชับให้กระทรวงมหาดไทยและกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นแกนกลางไปพิจารณาบริหารจัดการปัญหาฝุ่นละอองในฐานะที่เป็นสาธารณภัย เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด 

ส่วนจะประกาศให้โรงเรียนหยุดต่อไปในสัปดาห์หน้าหรือไม่นั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการประเมินสถานการณ์ โดยคำนึงถึง สุขภาพของเด็กนักเรียนเป็นสำคัญ และจะต้องไม่ให้กระทบต่อการเรียนการสอนด้วย






เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์