พายุฝนพัดกระหน่ำสัตหีบ 6 ชั่วโมง น้ำท่วมสูง 1 เมตร

พายุฝนพัดกระหน่ำสัตหีบ 6 ชั่วโมง น้ำท่วมสูง 1 เมตร


เกิดน้ำท่วมขังในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง บ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า 20 หลัง ระดับน้ำบนถนนสุขุมวิทสูงกว่า 1 เมตร หลังฝนตกติดต่อกันนานกว่า 6 ชั่วโมง

วันนี้ (24 เมษายน 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานข่าวเหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง โดยเมื่อวานนี้ (23 เมษายน) เวลา 16.30 น. เกิดฝนตกหนักนานกว่า 6 ชั่วโมง จากผลพวงของพายุฤดูร้อน ทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่อย่างรวดเร็ว ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถเตรียมตัวรับมือได้ทัน โดยเฉพาะถนนสุขุมวิทหลักกิโลเมตรที่ 172-173 เส้นทางพัทยา-สัตหีบ หมู่ที่ 3 ตำบลสัตหีบ เกิดน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ทำให้บ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน ซึ่งชาวบ้านต้องรีบขนของหนีน้ำโดยที่รถขนาดเล็กไม่สามารถใช้เส้นทางได้

พายุฝนพัดกระหน่ำสัตหีบ 6 ชั่วโมง น้ำท่วมสูง 1 เมตร


จากการสอบถาม นายจำลอง ใจสะอาด อายุ 64 ปี ชาวตำบลสัตหีบ ซึ่งเป็นผู้ใช้ถนนในขณะฝนตก เล่าว่า รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้าโคโรน่าของตนเกิดดับขณะที่น้ำท่วมสูงประมาณครึ่งล้อ ก่อนจะถูกกระแสน้ำที่ไหลมาจากทิศอื่นพัดรถของตนไปตกร่องน้ำข้างถนนจนระดับน้ำมิดหลังคา แต่เคราะห์ดีที่ตนสามารถช่วยเหลือตัวเองออกมาได้ ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะช่วยยกรถของตนขึ้นมา

ด้านนายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวเป็นปัญหาเรื้อรังที่เกิดหลังฝนตกทุกครั้ง แต่ครั้งนี้เนื่องจากมีฝนตกติดต่อกันเป็นเวลานานจึงทำให้มีท่วมขังเข้าบ้านประชาชนเสียหายอย่างน้อย 50 หลัง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สัตหีบ เทศบาลเมืองสัตหีบ ร่วมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้นำกำลังลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือโดยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และช่วยขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง


พายุฝนพัดกระหน่ำสัตหีบ 6 ชั่วโมง น้ำท่วมสูง 1 เมตร


ขอขอบคุณภาพจาก : รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์