ไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่เชียงใหม่วอดเป็นล้าน

ไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่เชียงใหม่วอดเป็นล้าน

ไฟฟ้าลัดวงจร ไหม้โรงงานทำเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ในจังหวัดเชียงใหม่ เสียหายนับล้าน

เมื่อเวลา 19.40 น.วันนี้ (8 มี.ค.)  ร.ต.ต.สุชาติ มโนชัย ร้อยเวรสภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่มัลลิกา เฟอร์นิเจอร์ เป็นโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ในจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่เลขที่ 253/2 หมู่ 3 ถนนบ่อสร้าง ซอย 5 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จึงไปตรวจสอบพร้อมรถน้ำดับเพลิงเทศบาลตำบลต้นเปา และรถดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 5 คัน เข้าระงับเหตุ เมื่อไปถึงพบบ้านไม้เรือนไทยสองชั้น เพลิงโหมไหม้อย่างรุนแรง ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ควบคุมเพลิงไว้ได้แต่ทรัพย์สินในบ้านถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด

สอบสวนน.ส.มัลลิกา จินะมอย อายุ 51 ปี เจ้าของโรงงานเฟอร์นิเจอร์ไม้สักที่เกิดเหตุ ให้การว่า 

ชั้น 2 ของบ้านได้ให้คนงานพักอาศัย แต่ช่วงเกิดเหตุคนงานออกไปร่วมงานแต่งงานของเพื่อนกันหมด จึงไม่มีใครอยู่บ้าน กระทั่งต่อมามีคนกลับเข้ามาที่พัก ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้นมาจากชั้น 2 พร้อมเปลวเพลิงลุกไหม้ แต่เนื่องจากตัวบ้านเป็นไม้ ประกอบกับวัสดุภายในบ้าน มีเฟอร์นิเจอร์ไม้สักจำนวนมากจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว กระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้ามาช่วยเหลือ และสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังจุดอื่นได้ทัน

สำหรับค่าเสียหายคาดว่าน่าจะประมาณ 1 ล้านบาทเศษ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุอาจจะมาจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน จะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ มาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์